Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 đưa người Ukraine về nước?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng bao nguyên chuyến bay chở người Ukraine tại Việt Nam về nước đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Thời gian này, đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Chính phủ và người dân đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trong số những người đóng góp nhiều nhất, không thể không kể đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Ty phu Pham Nhat Vuong thue Boeing 787 dua nguoi Ukraine ve nuoc?
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một tài khoản Facebook đăng rằng: “Cả tuần này mình và ông em với cả Sứ quán Ukraine tại Việt Nam đau đầu giải quyết việc làm cách nào giúp cho những người Ukraine tại Việt Nam sang du lịch bị kẹt lại có thể về nước. Vì vé máy bay chủ yếu qua ngả Moscow chứ không có đường bay thẳng, qua ngả Istanbul, Paris, Frankfurt… cũng không được.

Tiền thì hết, visa hết hạn không biết làm thế nào. Sứ quán cũng cân nhắc đề nghị Chính phủ thuê máy bay đưa dân về. Cuối cùng thì được em Q. cho thuê Dreamliner 787 với giá hạ, rồi phút chót đùng cái em Vượng bao luôn chi phí.

Vậy là bà con Ukraine được ông tỷ phú có tấm lòng tri ân nước Ukraine tài trợ. Hiện mình đã báo cho bà con Việt Nam bên Ukraine có nguyện vọng về quê đăng ký qua đường Ngoại giao để đáp kịp chuyến về.

Rất cảm ơn những cô gắng của bà Đại diện Natalia Zhinkina, ông lãnh sự Yurii Podgornyi, Chủ tịch DHT Aviation Cao Tuấn Anh Dũng, và tất nhiên rồi, rất cảm kích tấm lòng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đối với bà con Ukraine và Việt Nam. Câu trả lời cho câu hỏi của qua qua Vũ tiền nhiều để làm gì? đã có!”.

Ty phu Pham Nhat Vuong thue Boeing 787 dua nguoi Ukraine ve nuoc?-Hinh-2
 Nguồn: MXH.

Thông tin này nhanh chóng được nhiều trang nhóm, người dùng mạng xã hội chia sẻ. Tất cả đều dành lời thán phục cho tấm lòng của ông Phạm Nhật Vượng.

Hiện tại, trước thông tin trên, phía Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được xem là tiên phong trong việc đầu tư cho các dự án nghiên cứu chống Covid-19.

Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)