Tỷ phú 49 tuổi trở thành người giàu nhất thế giới

Google News

Người đồng sáng lập Tesla vượt qua Jeff Bezos của Amazon khi cổ phiếu của hãng xe hơi tăng vọt sau chiến thắng của “Thượng viện Xanh”

Elon Musk, ông chủ sáng lập của Tesla, đã vượt qua Jeff Bezos của Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới, sau khi cổ phiếu của công ty ô tô điện mà ông đồng sáng lập tăng vọt do Thượng viện Hoa Kỳ do đảng Dân chủ kiểm soát sẽ mở ra một chương trình nghị sự xanh mới.
Giá cổ phiếu Tesla tăng 4,8% đủ để đẩy Musk lên vị trí đầu tiên theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, theo dõi những thay đổi hàng ngày trong vận mệnh của 500 người giàu nhất thế giới.
Ty phu 49 tuoi tro thanh nguoi giau nhat the gioi
 Elon Musk là người giàu thứ 35 trên thế giới vào đầu năm 2020. (Nguồn: The Guardian)
Giá trị tài sản ròng của doanh nhân 49 tuổi đạt 186 tỷ đô la (136 tỷ bảng Anh) vào lúc 10h15 sáng tại New York vào thứ Tư, giúp anh giàu hơn 1,5 tỷ đô la so với Bezos, người đã giữ vị trí đầu bảng kể từ tháng 10 năm 2017.
Musk đã trả lời tin tức về vị thế người giàu nhất thế giới của mình bằng các dòng tweet nói rằng "thật kỳ lạ" và "tốt, trở lại làm việc thôi ..."
Musk cho biết ông dự định sử dụng một nửa tài sản của mình để "giúp đỡ các vấn đề trên Trái đất" và “một nửa để giúp thiết lập một thành phố tự duy trì trên sao Hỏa để đảm bảo sự tiếp tục của sự sống (của tất cả các loài) trong trường hợp Trái đất bị một thiên thạch như khủng long hay WW3 xảy ra & chúng ta tự hủy diệt”.
Trong một loạt các dòng tweet mà vị tỷ phú đã ghim lên đầu dòng thời gian của mình, Musk cho biết lý do tại sao ông muốn có nhiều tiền là "không phải như bạn nghĩ". Anh ấy nói rằng anh ấy có “rất ít thời gian để giải trí” và không có “nhà nghỉ mát, du thuyền hay bất cứ thứ gì tương tự như vậy”.
Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn bảy lần trong năm nay do nhu cầu về ô tô điện tăng vọt và chính phủ đã công bố các biện pháp tiếp theo để thế giới ngừng sử dụng động cơ đốt trong.
Giá trị thị trường của Tesla, công ty gần đây đã tham gia chỉ số S&P 500 của các công ty lớn nhất của Mỹ, lần đầu tiên vượt quá 700 tỷ đô la trong tuần này. Điều đó làm cho công ty có giá trị hơn Toyota, Volkswagen, Hyundai, GM và Ford cộng lại.
Theo Theo Huy Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)