Thần thái ông Đặng Lê Nguyên Vũ đối chất ở toà thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Khác với lần xuất hiện có vẻ mệt mỏi tại phiên tòa ngày 3/8/2018, trong phiên xét xử lần này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn toàn tỉnh táo và liên tục đưa ra lý lẽ sắc bén, gay gắt khi tranh cãi với bà Thảo. 

Vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên, và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Ngoài theo dõi những diễn biến chính của phiên tòa, những tranh cãi gay gắt của vợ chồng ông Vũ về quyền lợi tại Tập đoàn Trung Nguyên, không ít người tò mò về thần thái của vị đại gia vốn dĩ được coi là khá "dị biệt" này.
Điều này cũng dễ hiểu bởi không ít lần ông Vũ xuất hiện trước chốn đông người với trang phục kỳ quặc, lối xưng hô "không giống ai" và thần thái cũng có vẻ kỳ lạ. Gần đây nhất,tại phiên hòa giải ngày 3/8/2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện với hình ảnh mệt mỏi. Khi ngồi ở tòa, ông Vũ liên tục lắc đầu với trạng thái thẫn thờ.
Than thai ong Dang Le Nguyen Vu doi chat o toa the nao?
 Hình cắt từ clip ngắn trên mạng xã hội, ông Vũ ngồi nghe tại tòa với vẻ mặt mệt mỏi. Ảnh: Vietnamnet.
Rất nhiều người hiếu kỳ khi nhìn thấy hình ảnh đó đã tự hỏi, điều gì đang xảy ra với ông Vũ? Sức khỏe của ông liệu có "vấn đề" như nhiều tin đồn hay không? Tuy ông Vũ sau đó đã mạnh mẽ phản bác lại những tin đồn vô cớ này xong vẫn chưa đủ sức khiến tất cả mọi người đều tin là ông hoàn toàn khỏe mạnh.
Tuy nhiên, tại phiên tòa lần này, ông Vũ xuất hiện với thần thái hoàn hoàn toàn khác. Cụ thể, theo ghi nhận của nhiều PV báo chí, tại phiên tòa, ông Vũ hoàn toàn tỉnh táo, mạnh mẽ, chủ động và trả lời chắc chắn mọi câu hỏi của luật sư. Đặc biệt, tại phiên tòa này, ông Vũ rất nhiều lần đưa ra những phân tích, lý lẽ vô cùng sắc bén khi tranh cãi gay gắt với bà Thảo. Không những thế, ông còn đưa ra những quan điểm, triết lý về cuộc sống, về tình nghĩa vợ chồng, con cái cũng như về tiền bạc... khiến không ít người đồng tình.
Khi được hỏi về lý do tại sao ông không cần vợ ở bên cạnh, ông Vũ nói quan điểm: "Ở lâu cũng hiểu được tâm tính. Chồng là chồng, vợ là vợ, phải có trên dưới, phải có tôn ti trật tự...".
Khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo trình bày về quyết định bằng mọi cách có thể giúp đưa chồng đi chữa bệnh, ông Vũ lập tức phản đối: "Nói gì cũng phải chính xác. Mình có quên có nhớ gì nhưng phải nói sự thật. Cô có thể gạt chứng cứ nhưng với lương tri, lương tâm không bao giờ được phép".
Trước việc rút đơn ly hôn của bà Thảo, ông Vũ không đồng ý. Ông nói xót xa: "Bỏ qua về với nhau được không? Không phải một sớm một chiều...".
Khi nói về tài sản đang tranh chấp giữa hai vợ chồng, ông chủ cà phê Trung Nguyên nhấn mạnh: "Tiền với quyền không để làm gì. Ông cho biết: "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi, không phải là bề chìm. Cô phải hiểu điều đó. Không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này? Có ai đem thông tin giả cho cơ quan chức năng? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy. Còn giữ mấy đứa con làm con tin nữa. Không ai làm điều này hết".
Trong phiên tòa, không ít lần ông Vũ tỏ ra là người con có hiếu và người cha thương con. Ông không muốn lôi kéo mẹ và các con vào vòng xoáy của vụ tranh chấp. Khi nghe mẹ trình bày trước tòa về việc đưa con trai đi giám định tâm bệnh, ông Vũ đã lên tiếng với giọng nói có phần chua xót: "Đừng hỏi nữa, không nên. Đừng bắt người mẹ của Qua nói điều đó. Nếu nói để tôi nói đừng để người mẹ của tôi. Không nên...Mặc cho toà diễn ra thế nào nhưng không nên. Đừng hỏi nữa. Nghe Qua đi".
Than thai ong Dang Le Nguyen Vu doi chat o toa the nao?-Hinh-2
 Ông Vũ tranh chấp gay gắt với vợ tại tòa ngày 20-21/2. Ảnh: Zing. 
Ở góc độ một người sâu sát với vụ việc, trong phiên tòa sáng 21/1, chủ tọa phiên tòa đã đưa ra nhiều nhận định khách quan về con người ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Thông qua phần thuyết phục bà Thảo rút đơn ly hôn, chủ tọa nhận định ông Vũ là người có tài, bởi "nếu không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam".
Trước nghi ngại của bà Thảo về sức khỏe của chồng, chủ tọa khẳng định: "Đến lúc này tôi thấy ông Vũ là người thông minh. Ông đủ sức khỏe gánh vác điều đó".
"Tôi và mọi người ở đây đều thấy sức khỏe ông Vũ tốt".
 Trong phiên tòa diễn ra chiều nay 21/2, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết không đồng ý với cách chia cổ phần tại tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ 7/3.
Cụ thể, ông Vũ đồng ý sẽ phân chia 7 công ty con và 13 bất động sản gây dựng được trong giai đoạn hôn nhân. Tài sản tại Trung Nguyên trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.
Theo bà Thảo, cách chia này không có căn cứ pháp luật.
Thay vào đó, bà Thảo đề xuất mức chia 51% (hiện ông Vũ đang nắm giữ 60% cổ phần, bà Thảo 30%). Với mức đề xuất 51% này, đồng nghĩa với ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ nắm giữ 39%.
Bên cạnh đó, đại diện cho bà Thảo cũng đề xuất chia đôi cổ phần đối với những công ty khác.
Ngoài ra, bà Diệp Thảo đồng ý với phương án cấp dưỡng 10 tỷ đồng cho 4 con mà ông Vũ đưa ra.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)