Sở hữu 1 triệu USD vẫn chưa được xem là giàu ở Mỹ

Google News

59% người Mỹ tham gia khảo sát nói rằng lương tháng của họ chỉ đủ sống chứ không dư dả...

Tại Mỹ, sở hữu tài sản 1 triệu USD vẫn chưa được xem là giàu. Theo khảo sát thường niên Modern Wealth Survey của hãng quản lý đầu tư tài chính Charles Schwab, để được xem là giàu, một người Mỹ trung bình phải sở hữu 2,3 triệu USD - con số "cao gấp hơn 20 lần tài sản trung bình của các hộ gia đình Mỹ".
Theo Bloomberg, con số này giảm nhẹ so với mức trung bình 2,4 triệu USD của hai năm trước. Con số này cũng thay đổi tuỳ theo độ tuổi. Những người thuộc nhóm tuổi 55 - 73 trung bình (thế hệ baby boomer ở Mỹ) cho rằng phải sở hữu 2,6 triệu USD mới được xem là giàu. Trong khi đó, thế hệ Z (9 - 22 tuổi) là nhóm duy nhất đưa ra con số dưới 1 triệu USD (chính xác là 909.600 USD).
Khảo sát của Schwab được thực hiện với hơn 1.000 người Mỹ ở độ tuổi 21 - 75 trên toàn nước Mỹ. Hơn 50% những người tham gia khảo sát nói rằng nếu có 1 triệu USD, họ sẽ tiêu hết và thứ họ muốn mua nhất là một căn nhà, đặc biệt là thế hệ Y (từ 22 - 37 tuổi).
Đa số những người thuộc thế hệ Y tham gia khảo sát nói rằng định nghĩa sự giàu có của họ là về cách sống và hưởng thụ cuộc sống, chứ không phải là số tiền họ sở hữu. Tuy nhiên, 60% những người thuộc thế hệ này nói rằng họ sẽ có nhiều tiền trong vòng 1 - 10 năm tới.
Khảo sát trên cũng cho thấy ảnh hưởng lớn của đời sống ảo trên mạng xã hội lên cuộc sống thực của thế hệ trẻ. Chi tiêu quá đà vào những thứ họ thấy trên mạng xã hội là ảnh hưởng tồi tệ nhất tới cách quản lý chi tiêu của người trẻ. 59% những người tham gia khảo sát nói rằng lương tháng của người Mỹ chỉ đủ sống chứ không dư dả.
Theo Phương Linh/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)