Nữ hoàng Elizabeth II không phải là người giàu nhất nước Anh

Google News

Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiện không có tên trong danh sách các tỷ phú tại Vương quốc Anh. Bà chỉ đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng người giàu có của xứ sở sương mù.

Theo The CheatSheet, khi nói về nguồn tài chính của Hoàng gia Anh, không ít người lầm tưởng Nữ hoàng Elizabeth IIngười giàu có nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiện không có tên trong danh sách các tỷ phú tại Vương quốc Anh. Khi báo Sunday Times of London công bố bảng xếp hạng 1.000 tỷ phú giàu có nhất xứ sở sương mù vào năm 2018, Nữ hoàng Elizabeth II đứng thứ 17 với tài sản ròng 485 triệu USD.
Nu hoang Elizabeth II khong phai la nguoi giau nhat nuoc Anh
Nữ hoàng Anh sở hữu khối tài sản 485 triệu USD. Ảnh: Samir Hussein / WireImage. 
The Sunday Times of London tính toán tài sản của nữ hoàng 93 tuổi dựa trên các bất động sản và những tài sản xác định được. Không ai biết rõ có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng của nữ hoàng và các thành viên hoàng tộc.
485 triệu USD là một con số cực lớn, tuy nhiên không là gì so với người giàu nhất Vương quốc Anh Hugh Grosvenor, Công tước Westminster. Ở tuổi 28, Grosvenor sở hữu tới gần 13 tỷ USD. Ông cũng là người giàu nhất Khối thịnh vượng chung.
Tổng tài sản của Hoàng gia Anh lên đến 88 tỷ USD, theo ước tính của Brand Finance, một công ty tư vấn kinh doanh. Tuy nhiên, Hoàng gia Anh không phải là hoàng tộc giàu có nhất hành tinh. Danh hiệu đó thuộc về Hoàng gia Saudi.
Với hơn 15.000 thành viên, gia tộc Saud của Saudi Arabia sở hữu khối tài sản "kếch xù" trị giá khoảng 1,4 nghìn tỷ USD. Nguồn tài sản của họ chủ yếu dựa vào trữ lượng dầu mỏ dồi dào của đất nước.
Giống như Hoàng gia Anh, Hoàng gia Ả Rập Xê Út cũng rất kín tiếng trong vấn đề tài chính. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra sự giàu có này khi chứng kiến lối sống xa hoa của các thành viên hoàng tộc.
Các công chúa, hoàng tử Saudi luôn có đầy đủ máy bay phản lực tư nhân, du thuyền, máy bay trực thăng và các bất động sản siêu sang. Theo CNBC, cung điện Ả Rập được trang trí bằng đồ nội thất bằng vàng.
Mới đây Thái tử Mohammed bin Salman mua một bức họa Da Vinci 450 triệu USD và một du thuyền 500 triệu USD.
Theo Hương Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)