“Ngã ngửa” tài sản kỷ lục của tỷ phú giàu nhất hành tinh

Google News

Tỷ phú Elon Musk không chỉ là người giàu nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại mà số tài sản có thể mua được 171 tòa nhà cao nhất thế giới.

Mới đây, Hertz Global Holdings - một công ty cho thuê xe, đã đặt đơn hàng 100.000 ô tô điện với Tesla, nhận hàng vào cuối năm 2022. Đây là đơn đặt hàng lớn nhất lịch sử của hãng ô tô điện, giúp hãng nhận được khoản lợi nhuận trị giá 36,2 tỷ USD.
Thông này như một cú huých đưa giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk lên một mức cao kỷ lục mới 288,6 tỷ USD (ngày 25/10) theo dữ liệu của Bloomberg.
Elon Musk sở hữu khối tài sản lớn hơn cả "tượng đài" của nền kinh tế cũ như gã khổng lồ dầu khí Exxon là cột mốc mà nhiều người cho rằng sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra.
“Nga ngua” tai san ky luc cua ty phu giau nhat hanh tinh
Tỷ phú Elon Musk sở hữu khối tài sản cao kỷ lục 288,6 tỷ USD. Ảnh: CNBC
Số tài sản này cũng giúp Elon Musk bỏ xa Jeff Bezos ở vị trí thứ 2 với 193 tỷ USD.
Khối tài sản của tỷ phú Elon Musk được cho là tương đương hơn 6 triệu tỷ đồng.
Với số tài sản này, Elon Musk có thể mua được 171 tòa nhà cao nhất thế giới hay 105.000 biệt thự ven sông Thảo Điền.
Cũng với số tiền này, CEO Elon Musk có thể mua được 118.000.000 chiếc iPhone 13 Pro Max 1TB.
Do tài sản chủ yếu gồm cổ phiếu Tesla, Musk có thể trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới mà trong tay không có nhiều tiền mặt. Anh nhận lương 0 đồng từ Tesla và sử dụng chính số cổ phiếu Tesla làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay cá nhân.
Năm ngoái Musk thông báo trên Twitter về ý định bán hết nhà cửa và "gần như tất cả" các tài sản vật lý khác. Hiện tại, Elon Musk đang đi ở nhà thuê.
Gần đây nhất, chuyên gia phân tích của ngân hàng Morgan Stanley cho rằng SpaceX có thể giúp Elon Musk trở thành người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)