Muốn chơi golf sang chảnh như Hiền Hồ cần chi bao nhiêu tiền?

Google News

Phải đầu tư quần áo, gậy...thuê sân, người chơi có thể phải chi hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho mỗi buổi chơi golf.

Từ lâu, golf được biết đến là môn thể thao dành cho giới nhiều tiền. Lý do là tất cả các khoản từ việc học chơi, trang phục, bộ gậy... đều phải đầu tư.
Phí học chơi golf
Để có thể bước vào sân golf và chơi những trận đấu cùng bạn bè,người chơi thường sẽ tham gia những khóa học đánh golf cơ bản.
Chi phí cho các khóa học chơi golf này cũng tương đối đa dạng, tùy vào giáo trình cũng như trình độ của các thầy giáo.
Muon choi golf sang chanh nhu Hien Ho can chi bao nhieu tien?
 Phí học chơi golf đắt hơn nhiều so với các môn thể thao khác. Ảnh: Getty
Nếu thuê giáo viên Việt có chứng chỉ thì giá dao động từ 1 – 1,8 triệu đồng/tiếng. Trong khi đó, thầy dạy là người Tây/Hàn thì sẽ có mức giá khoảng 2 – 5 triệu đồng/tiếng.
Nếu học theo khoá, chi phí học chơi golf thường dao động từ 15 - 20 triệu/khoá học khoảng 3 tháng.
Gậy đánh golf
Để phục vụ thứ chơi "quý tộc" này, gậy đánh golf là phụ kiện không thể thiếu. Có thể nói khoản đầu tư đắt nhất chính là bộ gậy golf tiêu chuẩn.
Trung bình một bộ gậy golf sẽ có giá dao động quanh mức 1.500 - 2.000 USD (khoảng từ 34 - 45 triệu đồng). Gậy xịn hơn có thể lên tới cả trăm triệu đồng.
Muon choi golf sang chanh nhu Hien Ho can chi bao nhieu tien?-Hinh-2
Gậy đánh golf có giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Ảnh: Printest 
Thậm chí, nhiều người chơi chọn cách không mua gậy mới mà bỏ ra 25 USD để thuê gậy chơi golf.
Phí thuê sân
Trong mỗi trận golf, khoản chi phí lớn nhất là phí thuê sân. Theo một số chuyên trang về golf, việc người chơi trả tiền để thuê sân không đơn thuần chỉ là các khoản phí thuê diện tích để đánh golf, mà chi phí này còn bao gồm việc thuê cảnh quan trong sân để thư giãn.
Chi phí một lần lên sân không tính theo giờ mà tính theo số vòng/lượt mà người chơi lựa chọn. Trung bình 1 vòng chơi 18 hố, người chơi sẽ mất từ 4-5 giờ.
Với hội viên mức phí dao động khoảng 15-30 USD cho mỗi lần chơi. Khách mời của hội viên phải trả giá cao hơn, khoảng 60-80 USD. Phí cho khách vãng lai là cao nhất, lên tới 100 USD.
Khi mới bắt đầu, chưa là thành viên, mỗi tuần ra sân một lần vào ngày thường, người chơi phải bỏ ra 80-100 USD cho một vòng golf 18 lỗ, vào cuối tuần phí sẽ tăng lên tùy sân.
Chi phí thuê xe
Trong quá trình chơi golf, người chơi còn mất thêm 1 khoản chi phí nữ đó là chi phí thuê xe di chuyển trên sân. Khoản chi phí này được tính theo số giờ hoặc số lượt người chơi thuê.
Muon choi golf sang chanh nhu Hien Ho can chi bao nhieu tien?-Hinh-3
 Người chơi phải trả phí thuê xe di chuyển trên sân golf. Ảnh: Printest
Hiện nay chi phí thuê xe điện di chuyển trên sân golf thường dao động 500.000 – 800.000 đồng cho một sân 18 hố.
Trang phục sân golf
Ngoài gậy golf, trang phục chơi gold bao gồm quần áo, giày chơi Golf, găng tay chơi Golf, kính râm, túi đựng Golf, mũ,... cũng là thứ không thể thiếu khi bạn bước vào sân chơi.
Trong đó, quần áo chơi golf đến từ các thương hiệu thời trang chuyên về golf của Hàn Quốc như Hazzys, Piv'vee, Pearlygates...có giá trung bình từ khoảng 5 đến 20 triệu đồng.
Các phụ kiện khác như giày golf (3-8 triệu đồng), găng tay golf (200.000 - 1 triệu đồng)...
Phí ăn uống và một số dịch vụ khác
Mỗi trận golf thường kéo dài trong nhiều giờ, vì vậy ăn uống sau trận đấu là điều không thể thiếu của các golfer.
Thông thường, tại các sân golf đều sẽ có khu vực nhà hàng để phục vụ thượng khách ngay tại chỗ. Chi phí cho một bữa ăn khoảng từ 500.000 đồng trở lên tùy theo món ăn.
Tính ra một tháng, người chơi sẽ tiêu tốn khoảng 7 - 10 triệu cho phí ăn uống với số lần chơi từ 2 đến 3 lần.
Thẻ hội viên
Người chơi golf cũng cần sở hữu thẻ hội viên của một sân golf nào đó. Bởi, nếu bạn chơi theo dạng vãng lai thì chi phí mỗi vòng chơi rất đắt.
Tùy vào sân mức chi phí cho thẻ hội viên sẽ khoảng từ 20.000 USD đến 25.000 USD mỗi năm. Với sân golf đẳng cấp, có tính riêng tư, giá còn có thể lên tới 50.000 - 60.000 USD/người/năm.

Video: Kỹ năng chơi golf. Nguồn: Zing


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)