Lộ diện đại gia sở hữu khách sạn dát vàng Hanoi Gold Lake

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ được biết đến với nhiều toà nhà dát vàng, đại gia Nguyễn Hữu Đường - chủ sở hữu khách sạn Hanoi Gold Lake còn là người sống giản sống giản dị và tích cực hoạt động từ thiện.

Ngày 2/7, khách sạn Hanoi Golden Lake (Giảng Võ) chính thức khai trương. Đây là khách sạn dát vàng từ trong ra ngoài đầu tiên tại Hà Nội.
Dự án Hà Nội Golden Lake tiền thân là dự án “Văn phòng làm việc và nhà ở tại B7 Giảng Võ – phường Giảng Võ – quận Ba Đình – Hà Nội” do đồng sở hữu là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ MEFRIMEX và bà Phạm Thị Đức làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích là 2.237,5 m2, bao gồm 4 tầng hầm và 25 tầng nổi.
Năm 2018, Dự án “Văn phòng làm việc và nhà ở” được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ MEFRIMEX và bà Phạm Thị Đức nhượng lại cho Công ty TNHH Hòa Bình triển khai. Lúc này, dự án được chủ đầu tư mới đặt tên gọi: Hà Nội Golden Lake.
Lo dien dai gia so huu khach san dat vang Hanoi Gold Lake
 Khách sạn Hanoi Golden Lake khai trương. Ảnh: Reuters
Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Bình là ông Nguyễn Hữu Đường. Vị doanh nhân này vẫn được giới kinh doanh gọi tên Đường "bia" – chủ của hàng loạt công trình nổi tiếng với đặc điểm "dát vàng".
Xuất ngũ năm 1979, ông Nguyễn Hữu Đường làm nghề đạp xích lô trong hợp tác xã của công ty Bia Hà Nội và được giao phụ trách một tổ vận chuyển khoảng 10 người chuyên chở bia cho các cơ quan. Lúc ấy, ông kiếm được số tiền kha khá vì khi đó bia là của hiếm và lại được trả công bằng bia.
Sau 10 năm đạp xích lô chở bia, năm 1987 khi Nhà nước cho phát triển nhiều thành phần kinh tế, với vốn học mót kinh nghiệm làm bia, ông Đường đã đứng ra lập tổ hợp Thương binh nặng Hòa Bình. Năm 1993, công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình ra đời, đây là doanh nghiệp tư nhân sản xuất bia đầu tiên tại Hà Nội và là đơn vị thứ hai làm bia sau công ty Bia Hà Nội.
Khi phát hiện ra nhiều công ty nước ngoài bán malt (hạt đại mạch nảy mầm đã qua chế biến dùng để sản xuất bia) kém chất lượng vào Việt Nam, ông Đường quyết định đổ 250 tỷ đồng vào xây dựng nhà máy sản xuất malt đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2002.
Lo dien dai gia so huu khach san dat vang Hanoi Gold Lake-Hinh-2
 Đại gia Nguyễn Hữu Đường.
Tiếp đó với đầu óc nhạy bén, đại gia Đường bia tiếp tục chuyển sang kinh doanh inox, sản xuất nước giải khát…
Trải qua hơn 20 năm trên thương trường về kinh doanh bia, đại gia Nguyễn Hữu Đường đã được nhiều người biết đến với sản phẩm bia của ông. Và họ thường gọi ông với cái tên thân thiện là “Đường bia”.
Giờ đây, vị đại gia này lại đang tâm huyết với lĩnh vực kinh doanh mới là bất động sản, làm khách sạn nghỉ dưỡng.
Những năm gần đây, ông Nguyễn Hữu Đường khiến người ta ngỡ ngàng khi xây bể bơi vô cực lớn nhất Việt Nam trên nóc một tòa nhà ở Đà Nẵng.
Không những thế, ông còn xây cả một khu công viên gồm 10 kỳ quan thế giới thu nhỏ, trong đó Tháp Rùa, Khải Hoàn Môn, Kim Tự Tháp được dát vàng 24K. Toàn bộ lan can căn hộ cũng được dát vàng 18K, các thiết bị vệ sinh, khoá cửa đều được phủ vàng 24K.
Ngày 21/6/2019, đại gia “Đường bia” tiếp tục gây xôn xao dư luận khi tiết lộ sẽ bán đấu giá lâu đài dát vàng ở bãi biển An Bàng, (Hội An, Quảng Nam). Các thiết bị nội thất như bồn tắm, chậu rửa mặt, van vòi hoa sen, gạch ốp lát … đều được phủ vàng ròng theo công nghệ của Đức với giá trị mỗi thiết bị có thể lên đến 100.000 USD. Chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ nội thất cho toà lâu đài, trong đó sử dụng hoàn toàn bát đĩa, dao dĩa, ấm chén mạ vàng ròng 24K.
Giá khởi điểm lâu dài này là 10 triệu USD. Hiện lâu đài đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành sẽ được đem ra đấu giá. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá lâu đài dát vàng sẽ được sử dụng để gây quỹ từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông sáng lập.
Lo dien dai gia so huu khach san dat vang Hanoi Gold Lake-Hinh-3
 Được gọi là đại gia nhưng cuộc sống của ông Đường rất bình thường. Ảnh: Dân Việt
Trong một lần trả lời phỏng vấn trên Cafef mới đây, đại gia Nguyễn Hữu Đường cho biết có thể bỏ ra nhiều tiền để làm Trung tâm thương mại miễn phí cho doanh nghiệp Việt, xây dựng nhà tình nghĩa tặng người nghèo và các hoạt động từ thiện khác nhưng cuộc sống của ông rất bình thường.
Phòng làm việc của ông 30 năm nay vẫn thế, có mười mấy m2. Khi làm việc với đối tác nước ngoài, ông phải thuê phòng làm việc khác để tiếp khách.
Ông nói: "Nhiều người gọi tôi là đại gia này nọ. Nhưng mấy chuyện đó tôi chẳng quan tâm. Cái tôi quan tâm là liệu mình đã làm được những gì, để khi nhắc tên tôi, người ta khen nhiều hơn chê.
Sang năm, tôi sẽ nghỉ kinh doanh, giao lại sự nghiệp cho con trai. Khi đó, tôi sẽ trích lại 50% tài sản cho Quỹ khắc phục hậu quả chiến tranh và giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.".
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)