Khối tài sản khủng của chủ tập đoàn thương hiệu xa xỉ

Google News

Theo tính toán của Forbes, tại thời điểm ngày 16/3/2020, tổng tài sản của gia đình tỷ phú Bernard Arnault là 79,9 tỷ USD, tăng 3,9 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018.

Tính tới cuối ngày 16/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Pháp đã lên tới 5.423 trường hợp và trong đó có 127 người đã tử vong, một số thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất đất nước này đã quyết định sản xuất nước rửa tay khô thay vì nước hoa.

Tập đoàn thương hiệu xa xỉ Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) - công ty mẹ của hàng loạt nhãn hiệu đình đám như Louis Vuitton, Christian Dior, Guerlain, Bulgari và Givenchy đã quyết định góp phần nào công sức trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 bằng cách sản xuất nước rửa tay khô và tặng miễn phí toàn bộ cho bộ y tế Pháp.

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi

Tỷ phú giàu nhất nước Pháp Bernard Arnault

Sở hữu cả một tập đoàn khổng lồ nên không có gì lạ khi Chủ tịch của hãng này là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Ngày 17/7/2019, Chủ tịch và CEO của LVMH – tỷ phú giàu nhất nước Pháp Bernard Arnault đã soán ngôi của tỷ phú Bill Gates để trở thành tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới. Riêng trong năm 2019, tài sản của ông tăng thêm 40 tỷ USD so với năm 2018, tương đương hơn 3% nền kinh tế Pháp.

 

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-2

Thay vì sản xuất nước hoa và mỹ phẩm, tập đoàn thương hiệu xa xỉ của Pháp quyết định sản xuất nước rửa tay và cung cấp miễn phí cho người dân

Có thời điểm, tài sản của Arnault tăng lên gần 108 tỷ USD, "đe doạ" ngôi giàu nhất thế giới của ông chủ Amazon - Jeff Bezos. Riêng trong năm 2019, giá cổ phiếu LVMH đã tăng gần 62%.

Hồi tháng 4, Arnault, người được mệnh danh “con sói trong chiếc áo khoác cashmere” và gia đình đã cam kết ủng hộ hơn 650 triệu USD để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy. Hiện, Arnault sở hữu hơn một nửa số cổ phần tại LVMH thông qua một công ty gia đình và 97% cổ phần tại Christian Dior.

Arnault gia nhập thị trường hàng xa xỉ năm 1984 sau khi thâu tóm một tập đoàn dệt may thuộc sở hữu của Christian Dior. Bốn năm sau, ông bán các mảng kinh doanh khác của công ty và dùng số tiền thu được để mua cổ phần tại LVMH. Hiện, ông chủ LVMH cũng sở hữu một bộ sưu tập tranh của các họa sĩ nổi tiếng như Jean-Michel Basquiat, Damien Hirst, Maurizio Cattelan, Andy Warhol và Pablo Picasso.

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-3

Vợ chồng CEO LVMH sống tại khu Left Bank thành phố Paris, phía nam sông Seine

Dinh cơ của ông gồm các lâu đài, căn biệt thự,…trải dài khắp các thành phố hoa lệ ở châu Âu trong đó có một villa tại Saint-Tropez, thuộc vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur miền đông nam Pháp.

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-4

 

Hòn đảo Indigo ở Bahamas thuộc sở hữu của ông chủ thương hiệu Louis Vuitton.

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-5

Loạt bất động sản từ Âu đến Mỹ của tỷ phú giàu thứ nhì thế giới

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-6

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-7

Ông cũng được cho là đã chi ít nhất 96,4 triệu USD để mua nhà tại Los Angeles, Beverly Hills, Trousdale Estates và Hollywood Hills, Mỹ. Ngoài ra, tỷ phú người Pháp còn sở hữu nguyên hòn đảo Indigo ở Bahamas, bên cạnh các hàng xóm tài tử Johny Depp và ảo thuật gia David Copperfield.

Một trong những tài sản đáng chú ý của tỷ phú Bernard Arnault là chiếc siêu du thuyền Symphony trị giá 34 triệu USD. Được biết, siêu du thuyền này có thể chở từ 13 đến 36 hành khách trong 6 phòng sang trọng và có bãi đậu trực thăng.

Khoi tai san khung cua chu tap doan thuong hieu xa xi-Hinh-8

Siêu du thuyền Symphony trị giá 34 triệu USD.

Ngoài ra, siêu du thuyền của tỷ phú người Pháp còn được trang bị một phòng gym, một beauty salon và phòng massage. Thậm chí có thể mang thêm 3 thuyền phụ lên thuyền.

Du thuyền được tích hợp một khu vực lounge, bar và hồ thủy lực ở boong ngoài trời (sun deck), khoang nối có một khu vực mở và rạp chiếu phim ngoài trời. Boong chính có hồ bơi đáy kính với thác nước. Bên dưới hồ bơi, ở khoang dưới có một khu lounge, câu lạc bộ biển, trung tâm chăm sóc sức khỏe và rạp chiếu phim có độ phân giải cao.

 

Theo Lê Lan/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)