Hình ảnh hiếm hoi thời sinh viên của chủ tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết

Google News

Sự việc ông Trịnh Văn Quyết bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC hôm 10/1 không báo cáo hiện đang là tâm điểm sôi sục trên thị trường chứng khoán.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp thị, ông Trịnh Văn Quyết là một doanh nhân từng gây nhiều "tranh cãi", dư luận trái chiều trên các thị trường bất động sản, chứng khoán, hàng không.
Trên trang cá nhân của mình, ông Quyết thường xuyên đăng tải những hình ảnh liên quan đến cuộc sống cá nhân và công việc lên trang Facebook của mình. Vào dịp sinh nhật cách đây 2 năm, ông đã chia sẻ bức ảnh thời còn sinh viên của mình.
Trong bức ảnh này, ông Trịnh Văn Quyết xuất hiện vẫn với dáng dấp gầy gò. Thời điểm đó, ông Trịnh Văn Quyết mặc chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, quần âu xắn gấu và đi dép cao su với số cân nặng tính cả áo quần chắc được 48-50 kg.
Theo ông Quyết chia sẻ, bức ảnh này được chụp trong một chuyến đi dã ngoại ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc hồi tháng 8/1998. Ông chia sẻ về bức ảnh: "Nhìn chúng ta đều vô tư hồn nhiên quá".
Hinh anh hiem hoi thoi sinh vien cua chu tap doan FLC Trinh Van Quyet
Hình ảnh hiếm hoi thời sinh viên của ông Trịnh Văn Quyết.
Ông Quyết cũng từng chia sẻ rằng, thời trẻ, ông dành quá nhiều thời gian cho công việc và phát triển sự nghiệp. Ông khẳng định số tài sản mình có hiện tại là do ông làm giàu chính đáng bằng hai bàn tay trắng và do ông đã đánh đổi từng ấy ngày tháng thanh xuân của mình.
“Tôi mất những năm tháng tuổi trẻ ít sôi nổi và... yêu đương. Những năm tháng đó là để tích lũy kinh nghiệm và kinh doanh", ông Quyết từng chia sẻ với Tri thức trẻ.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/1 nhưng không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo quy định.
Trong phiên giao dịch 10/1, đã có xấp xỉ 135 triệu cổ phiếu được giao dịch trong 1 phiên, FLC trở thành mã cổ phiếu có khối lượng giao dịch trong ngày lớn nhất trong lịch sử 21 năm thành lập thị trường. Ước tính với giá giao dịch trong phiên này, ông Quyết đã thu về hơn 1.795 tỷ đồng.
Trong khi đó nếu để sang phiên 11/1 với giá sàn 19.700 đồng/cổ phiếu, vị Chủ tịch của FLC chỉ thu được hơn 1.473 tỉ đồng. Như vậy việc bán "chui" cổ phiếu này đã giúp ông Trịnh Văn Quyết nhanh tay bỏ túi mức chênh lệch hơn 322 tỷ đồng, theo Thanh niên.
Theo quy định, ông Quyết với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC phải báo cáo với cơ quan quản lý thị trường về kế hoạch thoái vốn tối thiểu 3 ngày làm việc trước ngày dự kiến giao dịch, tức ngày 5/1, nhằm tạo sự công bằng cho những nhà đầu tư không phải là người nội bộ của doanh nghiệp.
Sáng 11/1, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho hay đang phối hợp với các bên liên quan để xử lý vụ việc. Chiều cùng ngày, Bộ Tài chính đã giao Ủy ban Chứng khoán sớm nghiên cứu và đề xuất giải pháp ngăn chặn tận gốc hành vi sai phạm tương tự.
Theo thông báo tối 11/1, các tài khoản đứng tên ông Trịnh Văn Quyết đã bị phong toả và Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cũng huỷ bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC hôm 10/1. Quyết định này thực hiện theo chỉ đạo của SSC.
Theo SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)