Hai nữ đại gia bất động sản kiếm 3,6 tỷ USD trong vài giờ

Google News

Hai nữ đại gia bất động sản có thêm 3,6 tỷ USD chỉ trong vài giờ, sau khi Trung Quốc có động thái cứu thị trường nhà đất.

Theo Forbes, hai nữ đại gia giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú Wu Yajun và Yang Huiyan đã có thêm 3,6 tỷ USD chỉ trong vài giờ sau khi cơ quan quản lý công bố gói biện pháp toàn diện nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản đang gặp khó khăn.

Cổ phiếu Country Garden của tỷ phú Yang Huiyan được niêm yết tại Hongkong đã tăng 40,6% vào trưa thứ Hai và cổ phiếu Tập đoàn Longfor của tỷ phú Wu Yajun, cũng được niêm yết tại Hongkong, tăng 22,8%.

Tài sản của tỷ phú Yang tăng 2,4 tỷ USD, còn của bà Wu tăng 1,2 tỷ USD. Hai người phụ nữ này đều lọt top 5 tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất trong ngày, theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes.

Bà Yang Huiyan, từng là người phụ nữ giàu nhất châu Á, đã quay trở lại ngôi nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, theo Bloomberg. Thời kỳ đỉnh cao, bà Yang từng là người phụ nữ giàu nhất châu Á khi sở hữu khối tài sản ròng trị giá 29,6 tỷ USD.

Hai nu dai gia bat dong san kiem 3,6 ty USD trong vai gio

Tài sản của bà Yang và bà Wu lần lượt tăng 2,4 tỷ USD và 1,2 tỷ USD. (Ảnh: Forbes)

Trước đó, Country Garden của Yang và Tập đoàn Longfor của bà Wu chịu ảnh hưởng bởi các biện pháp thắt chặt thị trường bất động sản của Trung Quốc. Country Garden ghi nhận lợi nhuận ròng giảm 96% xuống còn 612 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2022. Tháng 9, doanh thu của công ty giảm tháng thứ 14 liên tiếp, do niềm tin người mua nhà giảm sút.

Cơ quan giám sát tài chính của Trung Quốc gồm Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC), Ủy ban Quản lý Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) đã đưa ra một kế hoạch 16 điểm nhằm tiếp sức cho thị trường bất động sản. Điều này giúp giá cổ phiếu các công ty bất động sản lớn của Trung Quốc tăng vọt.

Tuy nhiên, theo báo cáo ngày 27/10 của Moody’s Investors Service, các nhà phát triển bất động sản của Trung Quốc đang có ít nhất 55 tỷ USD trái phiếu tới hạn thanh toán trong vòng hai năm tới.

Theo Forbes, tổng giá trị tài sản ròng của 100 người giàu nhất Trung Quốc trong năm 2022 đã giảm 39% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 907,1 tỷ USD. 

Theo Duy Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)