Góc khuất ít biết trong cuộc đời của đại gia Việt

Google News

Đằng sau khối tài sản khổng lồ, các đại gia Việt còn có những thói quen và đam mê giản dị đến bất ngờ. Họ cũng phải trải qua những năm tháng gian truân, vất vả.

Đại gia Dũng "lò vôi": yêu thích văn chương
Trong kinh doanh, đại gia Dũng lò vôi được đánh giá là một người quyết liệt, thậm chí chơi “ngông”, đôi khi “khùng khùng”, nhưng về đời tư, ông lại là một người mộ đạo (theo đạo Phật) và yêu thích văn chương.
Goc khuat it biet trong cuoc doi cua dai gia Viet
Đại gia Dũng lò vôi. Ảnh: Internet 
Nói về mộ đạo, từ khi khởi công xây dựng công trình Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đến lúc cơ bản hoàn thành, ông Huỳnh Uy Dũng ăn chay trường, bản thân không rời khỏi công trình. Đáng chú ý, công trình ngốn tiền như nước và ông Dũng thậm chí còn xây dựng hẳn một xưởng sản xuất gạch ngói riêng để xây chùa nhằm mục đích giữ gìn sự tinh khiết cho ngôi chùa.
Ngoài mộ đạo, đại gia Dũng "lò vôi" còn yêu thích văn chương. Ông chủ yếu làm thơ về lịch sử, văn hóa và tâm linh. Ông đã có mười mấy tập thơ được xuất bản. Năm 2009, để chào mừng sự kiện 1.000 năm Thăng Long, ông Huỳnh Uy Dũng cho xuất bản tập thơ dày gần 150 trang mang tên “Trường ca Thăng Long”, gây rúng động giới xuất bản năm đó.
Đại gia Lê Ân: muốn cùng vợ làm từ thiện nhiều hơn
Đại gia Lê Ân từng gây xôn xao dư luận khi sắm hẳn chiếc giường 6 tỷ đồng chỉ để thế giới biết: “Việt Nam cũng có đại gia lắm tiền”. Ông cũng khiến dư luận mắt tròn mắt dẹt khi vi vu siêu xe 25 tỷ cùng 2 vệ sĩ đưa vợ đi… ăn sáng trong quán cà phê.
Thế nhưng, đằng sau cái danh đại gia chơi ngông bậc nhất ấy, đại gia Lê Ân còn có những góc rất khác mà chẳng mấy ai biết được.
Ít ai biết, đại gia Lê Ân là người rất mực chiều vợ. Ngay trong ngày cưới, ông đã chuẩn bị một dàn xe siêu khủng để đón dâu. Dẫn đầu là xế hộp mui trần màu trắng cực sang mà chú rể mua tặng cô dâu, theo sau là hàng loạt xế sang khác. Ông cũng không tiếc tiền xây nhà lầu, sắm sửa mọi thứ để hưởng tình già với người vợ trẻ. Thời gian rảnh rỗi, đại gia Lê Ân thường đưa vợ dạo, đi chơi.
Goc khuat it biet trong cuoc doi cua dai gia Viet-Hinh-2
 Đại gia Lê Ân và vợ trẻ. Ảnh: Internet
Không chỉ thế, đại gia Lê Ân còn lập quỹ từ thiện 2.000 tỷ đồng. Dù gọi là quỹ từ thiện nhưng toàn bộ số tiền sử dụng đều là tiền túi của ông Lê Ân chứ không quyên góp từ nguồn khác.
Số tiền trong quỹ từ thiện dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số.
Bản thân đại gia Lê Ân cũng từng chia sẻ về việc làm từ thiện rằng, ông không mơ ước gì nhiều, chỉ muốn kinh doanh có lãi lớn để có điều kiện cùng người vợ thứ 6 làm từ thiện nhiều hơn trong những năm cuối đời.
Đại gia Đức An: không ngại cọ nhà vệ sinh
Không phải là người trong làng giải trí nhưng đại gia Đức An lại chẳng xa lạ trước giới truyền thông. Ông được biết đến nhiều hơn kể từ sau cuộc ly hôn ầm ĩ với siêu mẫu Ngọc Thuý. Sau khi vướng vào lùm xùm ly hôn, những con số thống kê tài sản tiết lộ, người ta mới choáng váng về độ giàu có của đại gia Đức An.
Ông sở hữu hàng loạt bất động sản trải khắp phía Nam, cổ phiếu, nhiều ô tô...
Trong cuốn tự truyện của chính mình với tên gọi "Lão An tự truyện" phần 4, đại gia Đức An có kể về tuổi thơ và hành trình vươn lên làm giàu nơi đất khách quê người khiến nhiều người khâm phục.
Theo đó, vị đại gia này qua Mỹ từ năm 12 tuổi. Dù nắng hay mưa, mỗi sáng đúng 5 giờ, ông dậy đạp xe đi bỏ báo, đôi khi ngủ quên dậy trễ thì bố phải đi theo phụ để kịp 6h30 đến trường. Ông bỏ báo như thế trong suốt gần 3 năm trời.
Chính những tháng ngày vất vả đã nung nấu trong ông ý chí làm giàu. Ông muốn có nhiều tiền, muốn đạt được những gì mơ ước và không ngại cực khổ.
Goc khuat it biet trong cuoc doi cua dai gia Viet-Hinh-3
 Đại gia Đức An. Ảnh: Internet
Khi đổ dồn hết vào kinh doanh năm 89 - 90, ông ky sinh hết thời gian, tuổi trẻ chỉ để biết làm. Ngay cả khi phòng vệ sinh bị nghẹt, nhân viên lười hoặc trốn không làm, chính ông tự tay đi dọn dẹp. Với ông, làm chủ là làm công nên lau chùi dọn dẹp nhà vệ sinh cũng không ngoại lệ.
Nhờ quyết tâm đó mà đại gia Đức An nhanh chóng trở thành một trong những doanh nhân thành công với hàng loạt biệt thự triệu đô. Hiện tại, đại gia Đức Anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên Phan Như Thảo và con gái Bồ Câu.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)