Đại gia Việt bất ngờ mua di tích triệu đô ở Úc, xây khách sạn

Google News

(Kiến Thức) - Trạm cứu hỏa Stanmore Fire Station lâu đời nhất bang New South Wales (Úc) sẽ được xây thành khách sạn phong cách Pháp sau khi được cặp anh chị em người Việt ở Sydney mua lại với giá 7 triệu USD. 

Theo nguồn tin trên trang bất động sản Úc Commercialrealestate, cặp anh chị em người Việt ở Sydney là "Andy" Van Bang Tran và "Amy" Thi Lan Nguyen đã mua lại trạm cứu hỏa Stanmore Fire Station (phía tây Sydney) với giá 7 triệu USD.
Tọa lạc tại số 308-314, đường Stanmore, Petersham, bang New South Wales (Úc), trạm cứu hỏa này có lịch sử 132 năm, rộng 1892m2.
Dai gia Viet bat ngo mua di tich trieu do o Uc, xay khach san
 Trạm cứu hỏa Stanmore Fire Station có lịch sử 132 năm. Ảnh: Supplied. 
Dự kiến, trạm cứu hỏa cổ này sẽ được xây dựng thành một khách sạn 13 phòng. Hiện tại, Stanmore Fire Station có 6 phòng ngủ, 8 phòng tắm và bãi đậu cho 6 chiếc ô tô, một hồ bơi và sàn ngoài trời.
Theo Commercialrealestate, cặp anh chị em người Việt này không còn xa lạ với ngành bất động sản, bởi gia đình họ đang sở hữu khách sạn Lan Lan (Lan Lan Hotel) ở TP HCM. Bà Amy Thi Lan Nguyen đã có kinh nghiệm điều hành khu nhà nghỉ dưỡng ở Úc.
Dai gia Viet bat ngo mua di tich trieu do o Uc, xay khach san-Hinh-2
 Tòa nhà có một bể bơi lớn ngoài trời.  Ảnh: Supplied.
Bà Nguyen cho biết mua bất động sản ở Petersham vì đây là khu ngoại ô gần trung tâm. Bà chia sẻ: "Nếu tôi mua đất ở trung tâm thành phố, người dân phía tây nước Úc có thể cảm thấy khá xa để đi du lịch, bởi tôi có ý định mở một nhà hàng. Tôi muốn thu hút nhiều khách từ các vùng khác nhau. Hiện tại, thành phố khá đông đúc và chi phí đỗ xe rất đắt. Do đó, nhiều người cảm thấy bất tiện khi đi du lịch trong thành phố".
Khách sạn sẽ được thiết kế theo phong cách Pháp thời kỳ Đông Dương trong khi nhà hàng phục vụ các món ăn Việt Nam.
Dai gia Viet bat ngo mua di tich trieu do o Uc, xay khach san-Hinh-3
Theo quy hoạch được phê duyệt, trạm cứu hỏa sẽ được xây thành khách sạn phong cách Pháp. Ảnh: Supplied.
Đã có hơn 100 nhóm hỏi mua tòa nhà này và 5 nhóm chào giá từ 5 triệu USD.
Được xây dựng năm 1886, tòa nhà ban đầu hoạt động dưới tên trạm cứu hỏa Marrickville Fire Station, là trạm cứu hỏa đầu tiên được xây dựng cho Đội cứu hỏa Metropolitan, tiền thân của Fire and Rescue NSW.
Năm 1914, tòa nhà đổi tên thành trạm cứu hỏa Stanmore Fire Station. Trạm phục vụ 105 năm trước khi được ngừng hoạt động vào năm 1991.
Hoàng Minh (theo Commercialrealestate)

>> xem thêm

Bình luận(0)