Đại gia Trung Quốc chết ở Pháp vì ngã khi chụp ảnh

Google News

Đồng chủ tịch tập đoàn HNA của Trung Quốc vừa qua đời vì bị ngã khi đang ở Pháp. Cảnh sát tin rằng đây là một vụ tai nạn.

Ông Vương Kiện, đồng chủ tịch tập đoàn HNA (Trung Quốc), vừa qua đời trong khi đang đi công tác tại Pháp hôm 7/3. Nguyên nhân ban đầu, theo cảnh sát địa phương, là do ông bị ngã từ một bức tường trong lúc tạo dáng chụp ảnh.
Trung tá Hubert Meriaux của cảnh binh Vaucluse nói với Reuters rằng ông Vương ngã từ độ cao 15 m khỏi một bức tường tại ngôi làng ở Bonnieux, gần Avignon, một địa điểm du lịch nổi tiếng.
"Ông ấy đứng trên một gờ rất dốc để gia đình chụp ảnh cho và ngã xuống từ đó", ông nói.
 Ông Vương Kiện. Ảnh: Reuters.
Vương, 57 tuổi, được xem là một trong những "kiến trúc sư" của đại dự án trị giá 50 tỷ USD, trong đó tập đoàn HNA đã mua hàng loạt bất động sản trị giá cao ở nước ngoài đến cổ phiếu của ngân hàng Deutsche Bank AG. Dưới áp lực từ Bắc Kinh, HNA đã phải bán đi nhiều tài sản để cắt bớt nợ.
HNA hoạt động trên khắp các lĩnh vực từ hàng không, bất động sản, dịch vụ tài chính đến du lịch và giao nhận.
Các nguồn tin thân cận cho biết trước lúc tử vong, ông Vương Kiện là người chịu trách nhiệm cho cả chiến lược lẫn việc vận hành hàng ngày của HNA trong khi người đồng chủ tịch và đồng sáng lập với ông thường là người xuất hiện trước công chúng.
Ông Vương giữ 15% cổ phần của HNA, công ty thường bị chỉ trích vì cơ cấu sở hữu nhập nhằng. Nó được điều khiển bởi một quỹ đóng ở New York và một tổ chức từ thiện đóng tại Trung Quốc, 2 tổ chức này giữ tổng cộng 52% của HNA. Ông Trần, người đồng sáng lập, giữ 15% cổ phần.
Các cổ đông đã hứa rằng nếu rời công ty hoặc qua đời, họ sẽ tặng lại cổ phần cho quỹ từ thiện ở New York, theo một tài liệu do Reuters tiếp cận được.
Theo Phương Thảo/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)