Con gái út tài giỏi của gia tộc Samsung

Google News

Trên thương trường, bà là nữ tỷ phú giàu có và quyền lực nhất Hàn Quốc. Về đến nhà, bà là hiện thân của người mẹ chồng độc tài giống như trong rất nhiều bộ phim Hàn. Người phụ nữ ấy chính là con gái út của gia tộc Samsung đình đám.

Con gái út tài năng của gia tộc Samsung
Đế chế Samsung không xa lạ với bất cứ người dân Hàn Quốc nào và mỗi nhân vật của gia đình này đều nắm giữ những câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Nhắc đến bà Lee Myung Hee, con gái út của Samsung, người ta sẽ nghĩ ngay đến "nữ chiến binh" đưa tập đoàn con của Samsung, Shinssegae trở nên lớn mạnh. Đồng thời, chuyện mẹ chồng, nàng dâu của bà cũng luôn là đề tài hấp dẫn để báo chí xứ Hàn khai thác.
Bà Lee Myung Hee sinh năm 1943 tại Euiryeong, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc. Thời còn trẻ, bà theo học trường trung học Nữ Ewha và học chuyên ngành nghệ thuật tại ĐH Ewha Womans. Tuy nhiên, sau khi ra trường, bà Lee không tham gia vào hoạt động kinh doanh của gia đình ngay mà lại chọn yên bề gia thất vào năm 1967, ở nhà làm nội trợ suốt hơn một thập kỷ.
Con gai ut tai gioi cua gia toc Samsung
Bà Lee Myung Hee là con gái út của người sáng lập Tập đoàn Samsung lừng danh. 
Phải đến năm 1979, trước lời đề nghị của bố là Chủ tịch Lee Byung Chul, bà Lee Myung Hee mới tiếp nhận vị trí giám đốc kinh doanh của Bách hóa Shinsegae.
Khi Tập đoàn Shinsegae tách khỏi Samsung năm 1997, bà Lee Myung Hee trở thành chủ tịch và tiếp quản đế chế này. Dù không trực tiếp tham gia quản lý, hàng năm chỉ đến thăm trụ sở công ty vài lần nhưng bà Lee Myung Hee lại nhận được sự tín nhiệm rộng rãi vì đã nâng cấp Shinsegae từ một cửa hàng bách hóa của Samsung thành ông trùm trong ngành bán lẻ tại Hàn Quốc với chuỗi siêu thị Emart nổi tiếng.
Sau khi bố qua đời năm 1987, bà Lee Myung Hee qua Mỹ học tập. Chuyến đi này đã truyền cho bà cảm hứng phát triển chuỗi siêu thị định dạng kho hàng như Price Club và Wal-Mart. Khi trở về Hàn Quốc năm 1993, bà đã mở một cửa hàng thí điểm vào năm 1993. Thời bấy giờ, đối thủ cạnh tranh của Emart là Wal-Mart đang gặp khó khăn tại thị trường Hàn Quốc. Họ buộc phải bán lại 16 cửa hàng cho Emart vào năm 2006. Kể từ đó, Emart đã thống trị lĩnh vực bán lẻ khắp Hàn Quốc và đóng góp nhiều nhất cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn mẹ.
Con gai ut tai gioi cua gia toc Samsung-Hinh-2
Bà Lee Myung Hee và chồng. 
Tính đến năm 2016, Emart đã có hơn 100 chi nhánh trên toàn quốc với doanh thu lên đến 16.851 nghìn tỷ won tại thị trường nội địa. Ngoài Emart, bà Lee Myung Hee còn quản lý Shinsegae International, nơi phân phối các sản phẩm thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế như Armani, Dolce & Gabbana, Givenchy, Alexander Wang, Brunello Cucinelli, Celine... Nữ tỷ phú cũng dành quan tâm cho nhiều lĩnh vực khác như thời trang, dịch vụ du lịch, khách sạn, thực phẩm và đồ uống.
Với những nỗ lực và thành công kể trên, bà Lee Myung Hee liên tục nằm trong danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc. Năm ngoái, Lee Myung Hee nằm ở vị trí 31 trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản là 1,1 tỷ USD.
Người mẹ chồng khắc nghiệt
Thành công rực rỡ trên thương trường là vậy nhưng khi nhắc đến đời tư của bà Lee Myung Hee, người ta sẽ không khỏi rùng mình bởi chân dung một người mẹ chồng hà khắc. Sau khi kết hôn với ông Chung Jae Eun, một kỹ sư tốt nghiệp ở Columbia và ĐH Quốc gia Seoul, bà Lee Myung Hee sinh hạ được 2 con là Chung Yong Jin và Chung Yoo Kyung.
Năm 1995, công tử Chung Yong Jin tình cờ gặp á hậu, diễn viên Hàn Quốc Go Hyun Jung tại New York. Cuộc gặp gỡ định mệnh ấy khiến 2 người nhanh chóng sa vào lưới tình và đi đến quyết định kết hôn.
Con gai ut tai gioi cua gia toc Samsung-Hinh-3
Cuộc hôn nhân của thiếu gia Chung Yong Jin và nữ diễn viên Go Hyun Jung từng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. 
Tại thời điểm đó, Chung Yong Jin đã là Phó chủ tịch Shinsegae, sở hữu khối tài sản 1,3 tỷ đồng và là con cháu của nhà tài phiệt đình đám Hàn Quốc. Bản thân Go Hyun Jung cũng đang gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp khi là Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, được khán giả biết đến với vai trò diễn viên. Khi biết con trai muốn kết hôn với một hoa hậu, diễn viên, bà Lee Myung Hee đã một mực phản đối với lý do không môn đăng hộ đối. Nhưng vì tình yêu, công tử Chung Yong Jin đã bất chấp sự phản đối của mẹ, người đẹp Go Hyun Jung cũng gác lại sự nghiệp để lên xe hoa và lui về hậu phương làm người dâu hiền, vợ đảm. Cuộc hôn nhân này từng một thời gây chấn động dư luận xứ kim chi.
Thế nhưng sau lễ cưới, cuộc sống trong gia đình hào môn khiến Go Hyun Jung bị choáng ngợp. Sau này kể lại, cô nói mình giống như người giúp việc trong gia đình chồng. Khi cả gia đình nói chuyện bằng tiếng Anh, cô thấy mình lạc lõng nên đã quyết tâm đi học để thích nghi. Đến lúc cô giao tiếp được bằng tiếng Anh thì gia đình chồng chuyển sang nói tiếng Pháp. Không chỉ bất đồng trong giao tiếp, mẹ chồng Lee Myung Hee còn liên tục gây khó dễ cho con dâu. Dù Go Hyun Jung có cố gắng thế nào, cô vẫn không thể làm hài lòng mẹ chồng bởi bà Lee Myung Hee không bao giờ coi cô ở cùng đẳng cấp với mình.
Con gai ut tai gioi cua gia toc Samsung-Hinh-4
Việc làm dâu nhà hào môn đã khiến cuộc đời Go Hyun Jung chẳng khác nào địa ngục. 
Sau khi Go Hyun Jung sinh được 2 con, một trai, một gái, gia đình chồng ngay lập tức ép cô ly hôn. Chung Yong Jin đã dùng 1,5 tỷ won để bồi thường cho người vợ đầu gối tay ấp suốt 8 năm của mình. Cuối cùng, Go Hyun Jung bị tước đoạt quyền nuôi con, thậm chí còn không được gặp chúng.
Khi bị đuổi khỏi nhà chồng, Go Hyun Jung muốn trở lại ngành giải trí nhưng đã bị người mẹ chồng giàu có Lee Myung Hee dùng tiền và quyền lực chèn ép. Cô bị hạn chế xuất hiện trên truyền hình, không được đóng quảng cáo cho Samsung và Shinsegae. Phải đến khi tham gia bộ phim “Nữ hoàng Seondeok”, Go Hyun Jung mới giành lại được ánh hào quang đã mất.
Theo Bảo Linh/(thoidaiplus.giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)