Cô gái 24 tuổi gây choáng khi kiếm gần 7 tỷ chỉ trong 10 tháng

Google News

Lana Denina kiếm được hơn 300.000 USD (gần 7 tỷ VND) từ việc bán tác phẩm nghệ thuật dưới dạng NFT (tài sản không thể thay thế) trên nhiều nền tảng khác nhau.

Vào thời điểm đó, “Tôi không biết gì về chuỗi số blockchain”, cô gái 24 tuổi nói với CNBC Make It. Cô ấy bắt đầu xem xét về công nghệ mới này từ tháng 1 năm nay và “Tôi cảm thấy rất khó chịu. Nó hoàn toàn mang tính cách mạng.”

Là một họa sĩ, Denina ngay lập tức bị ấn tượng với công nghệ và khả năng của NFT khi hoạt động như một phương tiện để chứng minh quyền sở hữu cho các nghệ sĩ. Denina nói: “Các phòng trưng bày truyền thống giống như thế giới cũ” vì không có nhiều sự đa dạng. “Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị thu hút hoàn toàn bởi công nghệ này trong thời gian trước đó, đặc biệt là với tư cách là một phụ nữ da màu.”

Co gai 24 tuoi gay choang khi kiem gan 7 ty chi trong 10 thang

Không giống như các thị trường nghệ thuật truyền thống, NFT và Web3 cho phép các nghệ sĩ tạo phòng trưng bày và đặt giá trực tuyến của riêng họ, Denina giải thích. Các nghệ sĩ cũng có thể kiếm tiền bản quyền từ việc bán tác phẩm phụ của họ với NFT. Bản thân Denina kiếm được 10%.

Cô nói: “Tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều nhà sáng tạo giống như tôi bước chân vào lĩnh vực công nghệ.”

Denina, sinh sống tại Montreal, Canada, bắt đầu bán từng bức tranh NFT do cô tạo ra, nhưng sau đó bắt đầu niêm yết toàn bộ bộ sưu tập. Cô đã bán bộ sưu tập gần đây nhất của mình, được gọi là Mona Lana, vào tháng 11, và đã bán hết trong vòng vài tuần.

Bộ sưu tập Mona Lana bao gồm 500 bức chân dung độc đáo về phụ nữ do Denina tạo ra. Mỗi bức chân dung được tạo ra bằng bộ mã với 112 đặc điểm khác nhau, cô nói.

“Nó diễn ra rất nhanh. Tôi thực sự ngạc nhiên,” Denina nói. “Tôi không biết mình có may mắn không. Đó là một thành công lớn đối với tôi và đối tác của tôi. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong dự án này, và chúng tôi thực sự hạnh phúc”.

Sau khi bộ sưu tập Mona Lana vượt qua 100 Ether về khối lượng giao dịch, Denina dự định chia phần trăm doanh thu cho Cyber Baat, một tập thể sáng tạo DAO hỗ trợ các nghệ sĩ châu Phi và quyên góp cho các mái ấm dành cho phụ nữ ở Canada.

Trong tác phẩm của mình, Denina đại diện cho những người da màu và văn hóa da đen, điều này đã gây được tiếng vang sâu sắc với nhiều người trong cộng đồng NFT. Cô cảm thấy đặc biệt biết ơn khi khách hàng nói rằng họ đã quyết định mua các bức tranh NFT sau khi nhìn thấy công việc của cô

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)