Choáng với khối tài sản của vợ các đại gia Việt

Google News

Trong danh sách hơn 100 tỉ phú sở hữu từ 1.000 tỉ đồng trở lên trên sàn chứng khoán Việt, có nhiều người là phu nhân ẩn hiện sau bóng dáng chồng đại gia, có người trực tiếp tham gia điều hành doanh nghiệp.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà cũng là một trong những người sáng lập Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Choang voi khoi tai san cua vo cac dai gia Viet

Bà Phạm Thu Hương là một trong những người sáng lập Vingroup

Đặc biệt, bà Phạm Thu Hương trực tiếp tham gia vào công tác điều hành của Vingroup. Đây là sự khác biệt lớn của bà so với vợ của nhiều đại gia khác tại Việt Nam.

Bà Phạm Thu Hương có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Giống như chồng mình, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.

Tính đến ngày 20/9/2021, bà Phạm Thu Hương sở hữu 169,9 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 14.751 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Hiền - hậu phương của tỉ phú Trần Đình Long

Nhờ cơn sốt cổ phiếu thép đã giúp ông Trần Đình Long (chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, HPG) bứt tốc, vươn lên thành người giàu thứ nhì sàn chứng khoán. Với 864 triệu cổ phiếu HPG, tổng tài sản của ông Long đạt hơn 44.237 tỉ đồng. Đồng hành cùng ông, bà Hiền cũng nắm hơn 243 triệu cổ phiếu HPG.

Choang voi khoi tai san cua vo cac dai gia Viet-Hinh-2

Và Vũ Thị Hiền sở hữu 243,06 triệu cổ phiếu, là cổ đông lớn thứ 2 tại Hòa Phát chỉ sau ông Trần Đình Long

Dù không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát nhưng bà Vũ Thị Hiền (vợ tỷ phú Trần Đình Long) cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát.

Tính đến ngày 20/9/2021, bà Hiền sở hữu 243,06 triệu cổ phiếu HPG và là cổ đông sở hữu lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát, đứng sau ông Trần Đình Long.

Với số cổ phiếu trên, khối tài sản của bà Hiền ước tính tương đương 12.591 tỷ đồng.

Với khối tài sản này, bà Hiền đứng thứ 12 trong danh sách người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy là vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank. Tính đến ngày 20/9/2021, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy sở hữu 174,1 triệu cổ phiếu TCB, 5,6 triệu cổ phiếu MSN, tương đương khối tài sản 9.488 tỷ đồng.

Choang voi khoi tai san cua vo cac dai gia Viet-Hinh-3

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy sở hữu khối tài sản 9.488 tỷ đồng

Nắm giữ tài sản lớn, bà Thủy cũng là người giàu thứ 14 trong danh sách người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Tương tự như phu nhân các tỷ phú khác, dù sở hữu khối tài sản khủng như trên nhưng bà Thủy khá kín tiếng trên truyền thông.

Bên cạnh sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, bà Thủy còn sở hữu hơn 5,6 triệu cổ phiếu MSN của Masan. Ước tính theo thị giá hiện nay, khối tài sản của bà Thủy có giá trị hơn 10.000 tỷ đồng, nằm trong top 13 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, bà Thủy cũng là 1 trong 3 vị phu nhân giàu nhất, cùng với vợ ông Phạm Nhật Vượng và vợ ông Trần Đình Long.

Bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ tỉ phú Bùi Thành Nhơn

Từ giữa năm nay, ông Bùi Thành Nhơn (chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc No Va - Novaland, NVL) bước vào top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán, nhờ cổ phiếu bất động sản tăng giá. Với hơn 317,3 triệu cổ phiếu Novaland, ông Nhơn có khoảng 34.590 tỉ đồng.

Choang voi khoi tai san cua vo cac dai gia Viet-Hinh-4

Bà Cao Thị Ngọc Sương hiện nắm hơn 80,4 triệu cổ phiếu Novaland, tương ứng 8.765 tỉ đồng

Bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ tỉ phú Nhơn - cũng nắm hơn 80,4 triệu cổ phiếu Novaland, tương ứng 8.765 tỉ đồng.

Bà Hoàng Anh Minh - vợ ông Ngô Chí Dũng

Tại VPBank, vợ ông Ngô Chí Dũng – Chủ tịch HĐQT cũng đang sở hữu lượng cổ phiếu lớn của ngân hàng. Hiện bà sở hữu hơn 121 triệu cp VPB, trong khi ông Dũng sở hữu nhỉnh hơn một chút với hơn 121,6 triệu đơn vị.

Cổ phiếu VPB cũng là một trong những cổ phiếu ngân hàng "hot" nhất thời gian qua. Ước tính theo thị giá hiện tại, số cổ phiếu VPB mà bà Hoàng Anh Minh đang sở hữu có giá trị gần 8.600 tỷ đồng, là người giàu thứ 18 trên sàn chứng khoán Việt Nam, đứng ngay sau ông Ngô Chí Dũng (thứ 17).

Bà Hoàng Anh Minh cũng là một người kín tiếng, gần như chưa từng xuất hiện công khai trước truyền thông.

Bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Bà Nguyễn Hoàng Yến là vợ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan. Trước khi “chinh chiến” cùng chồng trong lĩnh vực kinh doanh, bà Yến từng có bằng cử nhân chuyên ngành Nga Văn và có 3 năm làm giáo viên trường Cao đẳng Kiểm sát (1987-1990). Năm 2000, bà được bổ nhiệm vào HĐQT của tập đoàn Masan (MSN).

Choang voi khoi tai san cua vo cac dai gia Viet-Hinh-5

Bà Nguyễn Hoàng Yến sở hữu 758.576 cổ phiếu MCH và 42,4 triệu cổ phiếu MSN, tương đương 6.287 tỷ đồng

Trên thị trường chứng khoán, tỷ phú Quang chỉ nắm giữ trực tiếp 15 cổ phiếu MSN nhưng bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ ông Quang) nắm giữ đến hơn 42 triệu cổ phiếu MSN, tương ứng 3,6% vốn điều lệ Masan Group.

Hiện bà sở hữu 758.576 cổ phiếu MCH và 42,4 triệu cổ phiếu MSN, tương đương 6.287 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Hảo Hiền - vợ ông Đặng Khắc Vỹ

Bà Trần Thị Hảo Hiền, vợ của đại gia Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch HĐQT VIB cũng sở hữu lượng cổ phiếu VIB không kém gì so với chồng.

Hiện bà Trần Thị Hảo Hiền nắm giữ hơn 77,16 triệu cổ phiếu VIB, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,96%. Trong khi đó, ông Vỹ nắm giữ 77,5 triệu cp, tương đương tỷ lệ 4,99%.

Ước theo mức giá hiện nay, khối tài sản của bà Thảo Hiền có giá trị hơn 3.800 tỷ đồng, đứng thứ 38 trong top người giàu sàn chứng khoán Việt Nam.

Bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ đại gia Đặng Văn Thành

Đại gia Đặng Văn Thành là người gốc Hoa. Ông tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Kém chồng 2 tuổi, vợ ông - bà Huỳnh Bích Ngọc lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ.

Choang voi khoi tai san cua vo cac dai gia Viet-Hinh-6

Bà Ngọc hiện sở hữu khối tài sản tương đương 1.532 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt

Sau 10 năm, ông Thành thử sức với lĩnh vực tài chính, giữ vị trí Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank. Để hỗ trợ công việc của chồng, bà Ngọc đảm nhiệm quản lý cơ sở kinh doanh cồn và sau này phát triển thành tập đoàn Thành Thành Công.

Hiện tại, bà Ngọc là Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa; Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công. Tính đến ngày 20/9/2021, bà Ngọc sở hữu khối tài sản tương đương 1.532 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt.

Theo Hồng Hương / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)