Cách làm thiện nguyện “khác người” của đại gia Dũng “lò vôi”

Google News

 Đại gia Dũng lò vôi được nhiều người biết đến với khối tài sản "đồ sộ" nhưng ít ai biết ông đã bỏ ra rất nhiều tiền làm việc thiện.

Đại gia Dũng lò vôi từng chia sẻ về con đường thiện nguyện của mình: "Đời người ngắn ngủi lắm, làm được việc gì tốt thì làm". Với vị đại gia này "làm việc thiện mà khoe khoang là có tội".
Âm thầm đặt 50.000 bình oxy và chuẩn bị 21 nhà máy oxy mini để ứng phó với đại dịch COVID-19
Chia sẻ tại livestream ngày 27/8, đại gia Huỳnh Uy Dũng tuyên bố sẽ không để các bệnh viện dã chiến thiếu oxy, và sẽ cung cấp cho hội ATM Oxy của anh Hoàng Tuấn Anh.
Ông Dũng chia sẻ, ông đã đặt 50.000 bình oxy từ cách đây 3 tháng, cùng với 21 máy tạo oxy mini.
Cach lam thien nguyen “khac nguoi” cua dai gia Dung “lo voi”
 Đại gia Dũng lò vôi âm thầm đặt 50.000 bình oxy. Ảnh: Vietnamnet
Ông nói: "Tôi đã chuẩn bị từ cách đây 3 tháng. Khi dịch bệnh xảy ra khó khăn nhất là vật tư y tế, quan trọng nhất là hơi thở. Bạn bè tôi nhiều người nói hãy chia bình oxy lại, tôi nói nếu tôi bán lại cho thị trường chắc cũng lãi cả trăm tỷ, nhưng tôi không làm được điều đó. Tôi muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, làm sao cùng dân mình, cho đất nước mình qua kiếp nạn".
Theo ông Dũng, 3 tháng trước khi dịch bệnh bùng phát, ông đã quyết định đặt 50.000 bình oxy trong bối cảnh vận chuyển tàu biển rất khó, để kiếm được container vận chuyển không phải đơn giản. Ông cho biết: "Cách đây 3 tháng tôi dám ký hợp đồng mua 50.000 bình oxy, giờ các bạn đi ra mua 500 cái bình thôi kiếm đâu ra vì Việt Nam chúng ta chưa sản xuất, hoặc giá thành cao quá nên các đơn vị không sản xuất. Khi tôi nhập 21 máy tạo oxy về, tôi hỏi mua bình luôn, tôi hứa là tôi không để các bệnh viện dã chiến thiếu bình".
Ngày 2/9, Chủ tịch CTCP Đại Nam Huỳnh Uy Dũng đã tiếp nhận 7 nhà máy sản xuất oxy mini di động về Việt Nam. Với 7 nhà máy sản xuất oxy này, mỗi ngày có thể cung ứng 1.600 bình oxy 5 lít. Nếu bơm cho bệnh viện dã chiến là 40 lít và bơm ra phục vụ người dân thì 5 lít/bình.
Quỹ từ thiện Hằng Hữu
Quỹ từ thiện Hằng Hữu do Công ty cổ phần Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng sáng lập. Quỹ được lấy tên từ con ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng là Huỳnh Hằng Hữu, và quỹ được ký kết hoạt động vào tháng 9/2014, đúng ngày sinh nhật của con trai ông Dũng, bà Hằng.
Theo thỏa thuận giữa công ty Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, quỹ dự kiến hoạt động 16 năm, từ 2014 đến 2030. Ước tính mỗi năm quỹ sẽ hỗ trợ thực hiện từ 500 đến 1.000 ca cho trẻ em nghèo khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Nếu hoạt động đủ 16 năm, ông Huỳnh Uy Dũng ước tính số tiền tài trợ cho chương trình này khoảng 1.000 đến 1.500 tỷ đồng.
Thời gian qua, quỹ từ thiện Hằng Hữu cũng đã giúp đỡ hàng nghìn trẻ em mổ tim và não úng thủy miễn phí tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.
Công ty CP Đại Nam - “Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” cũng đã tài trợ số tiền 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Số tiền này nhằm vào mục đích hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những trẻ em có năng khiếu, thành tích trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, ưu tiên cho con bộ đội đang công tác ở Trường Sa.
Ông Huỳnh Uy Dũng từng tuyên bố dành toàn bộ lợi nhuận của Đại Nam đưa về Quỹ thiện nguyện Hằng Hữu để chữa trị bệnh tim cho trẻ em nghèo.
Hiến đất trị giá 1.000 tỷ đồng hỗ trợ chống COVID-19
Sáng 12/5, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam gửi văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương đề nghị hiến tặng 4ha đất ở (trị giá 1.000 tỷ đồng) để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID -19.
Cach lam thien nguyen “khac nguoi” cua dai gia Dung “lo voi”-Hinh-2
 Đại gia Dũng lò vôi hiến đất trị giá 1.000 tỷ đồng hỗ trợ chống COVID-19. Ảnh: Lao động
Theo chia sẻ của vị đại gia này, năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 khó khăn hơn 2020. Ông mong muốn đất nước vượt qua được dịch bệnh và được đóng góp một phần tài sản của mình để chung tay phòng chống dịch bệnh…
Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, ông Dũng cũng đồng ý để nhà nước sử dụng khu khách sạn có 81 phòng mở cửa đón người từ nước ngoài về cách ly tập trung; sau này mở rộng làm khu cách ly thu phí.
Khi miền Tây xảy ra hạn mặn, ông Dũng tiếp tục đầu tư cả chục tỷ đồng lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt để tặng người dân.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)