Bí ẩn về 10 người anh em của bầu Đức: Đều là đại gia ngầm, sở hữu tài sản “khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ bầu Đức mà những người anh em ruột thịt của ông đều góp mặt trong cơ cấu cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai... Ông Đoàn Nguyên Đức và các anh em vốn xuất thân trong gia đình nhiều khó khăn, vất vả.
 

Ông Đoàn Nguyên Đức hay bầu Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đại gia máu mặt ở Việt Nam.
Ngoài kinh doanh, bầu Đức còn được biết đến nhờ tâm huyết dành cho bóng đá nước nhà.
Xuất thân từ một gia đình nghèo, đông anh em, ông Đoàn Nguyên Đức từng trượt đại học, không được đánh gia cao về học vấn.
Bi an ve 10 nguoi anh em cua bau Duc: Deu la dai gia ngam, so huu tai san
 Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Hoàng Anh Gia Lai. 
Tuy nhiên, với hai bàn tay trắng, ông đã gây dựng nên tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ngày hôm nay. Hiện, bầu Đức sở hữu 329,7 triệu cổ phiếu HAG.
Ít ai biết, cũng nhờ bầu Đức mà các anh chị em của ông đều sở hữu khối tài sản lớn. Hầu hết những người anh em ruột thịt của ông đều sở hữu lượng cổ phần nhất định tại Hoàng Anh Gia Lai.
Theo số liệu thống kê từ năm 2015, trong số 10 anh em của bầu Đức, chỉ có anh ruột của bầu Đức là ông Đoàn Nguyên Lộc và cô em gái Đoàn Thị Nguyên Dung là không sở hữu cổ phần tại Hoàng Anh Gia Lai.
Đáng chú nhất là ông Đoàn Nguyên Thu, em trai của bầu Đức nắm giữ hơn 6,4 triệu cổ phiếu HAG từ năm 2015.

Video: Bầu Đức kể chuyện trượt đại học, chiêu mộ Kiatisak, cưa đổ HLV Wenger. Nguồn: Youtube. 


Bi an ve 10 nguoi anh em cua bau Duc: Deu la dai gia ngam, so huu tai san
 Ông Đoàn Nguyên Thu - em trai bầu Đức. 
Đến năm 2018, ông Thu còn đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc của HAGL kiêm Thành viên HĐQT Công ty. Tuy nhiên, thời gian gần đây ông Thu đã bán gần hết lượng cổ phiếu HAG mà ông nắm giữ. Đến cuối năm 2019, ông chỉ còn lại vỏn vẹn 6 cổ phiếu HAG.
Sau việc thoái vốn của ông Thu, bầu Đức đã ký quyết định miễn nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc của ông Đoàn Nguyên Thu (13/6/2019). Dù rời ghế, ông Thu vẫn là một trong 7 thành viên HĐQT của HAGL.
Người anh em của bầu Đức sở hữu lượng cổ phiếu HAG nhiều thứ 3 là ông Đoàn Nguyên Thịnh với gần 500.000 cổ phiếu, tương đương 1,7 tỷ đồng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Ngoài ra, các em ruột của bầu Đức là ông Đoàn Nguyên Ngôn nắm 20.598 cổ phiếu, bà Đoàn Thị Nguyên Vinh sở hữu 14.712 cổ phiếu, bà Đoàn Thị Nguyên Xuân giữ 153.593 cổ phiếu, bà Đoàn Thị Nguyên Thảo có 200.302 cổ phần, bà Đoàn Thị Nguyên Nguyên nắm 146.884 cổ phiếu.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)