9x kiếm hơn 2 tỷ/ngày nhờ nghề ít ai ngờ tới

Google News

Công việc vốn chỉ là nghề làm thêm tay trái đã biến thành công việc toàn thời gian và giúp Kat tạo ra một doanh nghiệp có doanh thu 1 triệu USD.

Công việc vốn chỉ là nghề làm thêm “tay trái” đã biến thành công việc toàn thời gian và giúp Kat tạo ra một doanh nghiệp có doanh thu 1 triệu USD.

Giống như nhiều người khác, trong những ngày đầu của đại dịch, Kat Norton chỉ ở nhà trong suốt nhiều tháng liền. Cô gái trẻ 28 tuổi đã ngừng đi du lịch và đang làm việc tại nhà ở Long Island. Cô muốn làm một điều gì đó khác biệt. Một ngày, sau khi nói chuyện với bạn thân, Kat đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp – tận dụng kinh nghiệm 4 năm làm việc tại công ty tư vấn của mình, dạy Exel và đăng lên Tiktok.

9x kiem hon 2 ty/ngay nho nghe it ai ngo toi

Cuối cùng, công việc vốn chỉ là nghề làm thêm “tay trái” đã biến thành Miss Excel, trở thành công việc toàn thời gian và giúp Kat tạo ra một doanh nghiệp có doanh thu 1 triệu USD với hơn 1 triệu người theo dõi trên Tiktok và Instagram.

Kat đăng video đầu tiên của mình trên TikTok vào tháng 6/2020, sau đó bắt đầu đăng mỗi ngày một lần. Và thành công đến thật nhanh chóng ngay sau video thứ 4 – với nội dung về tính năng XLOOKUP – tìm kiếm dữ liệu mới của Exel bằng bài hát “X Gon’ Give It to Ya” của DMX, Video đã vượt hơn 100.000 lượt xem chỉ trong vài ngày.

Đến video thứ 6, Giám đốc điều hành của một công ty CNTT đã gửi một tin nhắn nói rằng ông ấy yêu phong cách giảng dạy thú vị của cô và muốn trả tiền để Kat tạo các video đào tạo Excel cho khách hàng của ông. Kat đã chấp thuận lời đề nghị và bắt đầu trang bị thêm nhiều công cụ để có thể giảng dạy một cách tốt nhất.

Tháng 6/2020, Kat thành lập công ty riêng và bắt đầu tạo ra thêm nhiều các video độc đáo, mang dấu ấn cá nhân. Đến tháng 10, lượng người theo dõi trên hai kênh Tiktok và Instagram đã lên 300.000 người theo dõi. Sau đó, Kat tiếp tục suy nghĩ về việc xây dựng các khóa học trực tuyến và bán cho người dùng thông qua các nền tảng xã hội cá nhân của mình.

Vì vậy, Kat đã đã quyết định nghỉ công việc tư vấn vốn là công việc chính của mình và quay hơn 100 video. Cô đã kết hợp chúng thành một gói có tên là The Excelerator Course - một khóa đào tạo Excel toàn diện, thú vị, bắt đầu từ những kiến thức cơ bản tuyệt đối và kết thúc bằng các kỹ thuật nâng cao như bảng tổng hợp và các hàm tra cứu.

Khóa học được định giá 297 USD. Tháng 11/2020, Kat bán Khóa học Excelerator đầu tiên của mình. Đến tháng 1/2021, cô đã kiếm được 15.000 USD/tháng thu nhập thụ động từ việc khóa học. Và cũng từ thời điểm đó, cô gái 28 tuổi thật sự nghĩ đến nghỉ hẳn công việc hàng ngày và chuyển sang tự mình làm chủ.

Kể từ khi nghỉ việc, cô đã kiếm được hơn 1 triệu USD từ doanh số bán hàng trên Miss Excel. Và vào tháng 10 năm 2021, cô đã vượt qua một cột mốc quan trọng: kiếm được 100.000 USD doanh thu chỉ trong một ngày.

Bên cạnh Khóa học Excelerator, Kat mở thêm hai khóa học Excel - khóa nâng cao và khóa Hướng dẫn cơ bản - cùng với một số khóa học khác dành cho PowerPoint, Word, Teams, Outlook, OneNote và Google Trang tính. Các khóa học cá nhân dao động từ 44USD đến 397 USD. Kat cũng bán một số gói khóa học có giá từ 397 USD đến 997 USD.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)