3 nữ đại gia Việt bất ngờ vướng vòng lao lý

Google News

Nổi tiếng thành đạt và được nhiều người biết đến với khối tài sản khủng nhưng những nữ doanh nhân này bị pháp luật sờ gáy vì những hành vi vi phạm.

 

 

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga và bản án 15 năm tù giam

Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, quê quán Sơn Tây, Hà Nội) từng theo học tại trường Đại học Y dược TP.HCM. Năm 2007, người người đẹp trở thành giám đốc bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh. Sau đó, bà thành lập Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

3 nu dai gia Viet bat ngo vuong vong lao ly 

Năm 2009, Tuyết Nga đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt trong cuộc sống tại cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam.

Nhưng liên tiếp sau đó, bà dính loạt bê bối: bị cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản.

Ngày 27/4/2013, bà Nga bị bắt, sau đó bị truy tố về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo nội dung bản án sơ thẩm, từ cuối năm 2007, đầu năm 2008, bà Trương Thị Tuyết Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại một khu đất rộng 30.000m2 thuộc quận 2, TP.HCM. Sau khi xem xét, do khu đất này nằm trong khu quy hoạch dự án làm ga metro Thủ Thiêm nên cơ quan chức năng từ chối cấp phép cho bà Nga.

3 nu dai gia Viet bat ngo vuong vong lao ly-Hinh-2 

Bất chấp việc không có quyền sử dụng đất, bà Nga vẫn chia thửa phân lô, rao bán và nhận cọc 3,1 triệu USD để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh. Dù nhận cọc đủ tiền bà Nga vẫn không giao đất như đã hứa.

Không dừng ở đó, Hoa hậu quý bà thành đạt này đem lô đất đi thế chấp ngân hàng để vay 131 tỉ đồng rồi lại lợi dụng mối quen biết mượn lại giấy tờ từ ngân hàng và cho con trai chuyển đổi, sử dụng.

Tại phiên tòa ngày 23/1/2017, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên phạt bà Nga mức án 15 năm tù, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bị hại.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Dương

Nguyễn Thị Dương, còn được gọi là “Dương Đường” (SN1980 - Giám đốc công ty Bất động sản Đường Dương, trú số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị bắt giam vào ngày 7/4/2020 để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

3 nu dai gia Viet bat ngo vuong vong lao ly-Hinh-3 

"Nữ doanh nhân" Nguyễn Thị Dương

Công ty bất động sản Đường Dương là một doanh nghiệp lớn tham gia vào hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Bà Dương là một người khá nổi tiếng về độ chịu chơi.

Bà Dương thường xuyên đưa lên mạng xã hội hình ảnh đi làm từ thiện với số tiền hàng tỷ đồng. Trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới, vợ chồng bà Dương đã chi hàng trăm triệu đồng mời các ca sỹ nổi tiếng đến hát...

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ hào nhoáng đó, bà Dương cùng chồng cũng bị nhiều người tố cáo về việc cho vay nặng lãi, hành hung, cố ý gây thương tích, đe dọa giết người, siết nợ theo kiểu "xã hội đen"…

Trong phiên tòa mới đây vào ngày 25/8, vợ chồng Đường Dương cùng 4 đàn em bị tuyên phạt tổng cộng 17,5 năm tù giam trong vụ án "Cố ý gây thương tích" cho nhân viên nhà xe Phúc Cường ở Thái Bình, trong đó Đường Nhuệ chịu án cao nhất là 3 năm 6 tháng tù.

Đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp

Nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp sinh năm 1948, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, sau đó chuyển vào An Giang sinh sống, làm việc.

Năm 1984, bà Diệp đi đến quyết định xin nghỉ việc để bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh bất động sản. Sau 35 năm hoạt động kinh doanh, khối bất động sản tại các công ty bà nắm giữ lên đến hàng chục nghìn m2 nằm ở các vị trí đắc địa ngay trung tâm Sài Gòn.

 

3 nu dai gia Viet bat ngo vuong vong lao ly-Hinh-4 

Nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp

Thế nhưng, cái tên Dương Thị Bạch Diệp chỉ được dư luận biết đến rộng rãi khi nữ doanh nhân này chi gần 1,4 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng lúc bấy giờ) để mua chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom biển số 77L-7777 vào năm 2008. Thời điểm đó, đây mới là chiếc Phantom thứ 6 được nhập về Việt Nam và có giá trị cao nhất. Năm 2014, bà từng chia sẻ với báo chí tổng tài sản trên giấy tờ của bà ước khoảng gần 10.000 tỷ đồng

Là một trong những đại gia bất động sản đầu tiên tại Việt Nam, bà Diệp không ít lần vướng vòng lao lý vì mảng kinh doanh này. Bà Diệp từng 3 lần bị giam với cùng một cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", trong đó có 2 lần được trả tự do.

Cụ thể, năm 1994, bà Diệp từng bị tạm giam 6 tháng vì liên quan đến hợp đồng mua bán nhà 37 Nguyễn Thị Diệu, bị lừa hàng trăm lượng vàng. Tuy nhiên, đến tháng 5/1995 bà được trả tự do vì không tìm ra bằng chứng phạm tội. Trước đó, năm 1982 bà cũng bị bắt tạm giam sau đó được trả tự do.

Lần gần đây nhất là ngày 25/1/2019, bà Diệp bị tạm giam vì có liên quan tới hợp đồng vay vốn giữa công ty của bà với Agribank TP.HCM và việc hoán đổi tài sản công tại Trung tâm ca nhạc nhẹ thuộc Sở Văn hóa TP.HCM.

 

Theo Nghi Dung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)