YouTube lại bị "sập" diện rộng, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng

Google News

Sau hơn 1 tuần mạng YouTube gặp sự cố bị sập hệ thống toàn cầu, chiều qua - 26/10, YouTube lại gặp phải tình trạng tương tự, khiến hàng triệu người dùng không thể truy cập.

Chiều 26/10, rất nhiều người dùng Youtube tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đồng loạt thông báo gặp phải tình trạng không thể xem video trên kênh giải trí YouTube. Đến 17h15 cùng ngày, mạng YouTube đã hoạt động trở lại và mạng xã hội chuyên về video này cũng không có phát ngôn gì về lỗi trên.
Theo phản ánh của người dùng, việc truy cập vào trang chủ YouTube hoàn toàn bình thường, nhưng khi bấm vào xem một số video trên trang thì lại nhận được hiển thị lỗi "500 Internal Server Error" và lỗi này chỉ xuất hiện khi server bị quá tải.
Hầu như mọi nền tảng, từ các máy điện thoại di động cho đến máy tính hay TV thông minh đều không thể truy cập đến (để xem) dịch vụ video trên YouTube của Google. Thậm chí, một số video trên YouTube còn hiện thông báo "không còn tồn tại", dù người dùng có thử truy cập lại nhưng đều nhận được thông báo tương tự.
Liên quan đến vụ việc, chuyên trang phát hiện sự cố Downdetector đã có báo cáo nhanh ngay sau đó, cho thấy sự cố sập mạng chiều ngày 26/10 trên Youtube không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn diễn ra tại một số nước tại Đông Nam Á như Malaysia, khu vực Đông Âu, Australia, Nhật Bản,...
Còn người dùng Twitter và Facebook cũng ồ ạt chia sẻ "hashtag #YouTubeDown". "YouTube không thể phát bất kỳ video nào ngay bây giờ", tài khoản Twitter Aditiya tweet cho biết.
Đây là lần thứ 2 trong tháng 10 này YouTube gặp phải lỗi hệ thống khiến người dùng tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng, tuy nhiên, sự cố lần này ít nghiêm trọng hơn. Trước đó, sáng 17/10 (giờ Việt Nam), trang video trực tuyến YouTube đột nhiên gặp sự cố không thể truy cập, và trên trang chủ chỉ hiển thị lỗi "500 Internal Server Error" mà thôi.
Trước nữa, hồi tháng 8/2014, mạng xã hội YouTube từng bị sập trong 2 giờ đồng hồ liền và chỉ báo lỗi "500 Internal Server Error" cùng dòng chữ "Sorry, something went wrong". Trước nữa, vào tháng 11/2013, trang này cũng mất kết nối trong 30 phút, tuy nhiên sự cố chỉ diễn ra cục bộ.
Hay trong thời điểm diễn ra World Cup 2018, kênh YouTube TV cũng bị gián đoạn ở trận bán kết giữa Anh và Croatia. Trước đó, kênh YouTube TV cũng bị gián đoạn trong vòng chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.
Hiện tại nguyên nhân chính của sự cố sập mạng lần này vẫn chưa được Youtube công bố.
Theo Thanh Trà/PC World

>> xem thêm

Bình luận(0)