Xôn xao loạt kênh Youtube kiếm tiền "khủng" bị khóa bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày gần đây, nhiều kênh Youtube kiếm tiền "khủng" ở Việt Nam bất ngờ chia sẻ việc bị  khóa bình luận, tắt tính năng kiếm tiền gây xôn xao, khiến nhiều người cảm thấy tò mò lý do.

Tính năng kiếm tiền trên Youtube là chủ đề luôn được nhiều người dùng của gã khổng lồ video trực tuyến quan tâm, mới đây, thông tin nhiều kênh Youtube triệu lượt theo dõi tiếp tục bị khóa bình luận, tắt tính năng kiếm tiền khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
Xon xao loat kenh Youtube kiem tien
 
Cụ thể, mới đây, nhiều kênh Youtube ở Việt Nam bất ngờ chia sẻ bị Youtube tắt tính năng kiếm tiền mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Nổi lên trong tuần qua là kênh Ẩm thực Tam Mao với hơn 2 triệu lượt đăng ký theo dõi đã bị vô hiệu hóa tính năng kiếm tiền. Youtube không đưa ra bất cứ bình luận nào về việc tắt tính năng kiếm tiền của kênh này.
Xon xao loat kenh Youtube kiem tien
 
Trước đó, Youtube ở Việt Nam cũng tắt tính năng bình luận của những kênh Youtube triệu lượt theo dõi khác như kênh Hoa Ban Food, Lâm Vlog, TXT...
Những kênh có lượt theo dõi không cao như ZuiFamily, LXH... cũng bị "sờ gáy".

Mời quý vị xem video: VTV bị khóa kênh Youtube - gian nan chặn vi phạm bản quyền

Việc khóa bình luận không ảnh hưởng đến kiếm tiền trên Youtube, nhưng có tác động đến sự phát triển của kênh, làm sụt giảm tương tác với người xem, giảm lượt theo dõi, kéo theo giảm tiền quảng cáo.
Tranh cãi về việc làm này của Youtube, có nhận định cho rằng việc các kênh Youtube bị khóa tính năng kiếm tiền hoặc tắt tính năng bình luận là do những báo cáo của người dùng về nội dung đang vi phạm chính sách chung của cộng đồng.
Sau những "scandal" gần đây về các kênh Youtube tiêu cực như "quái vật Momo", Khá "bảnh" và đồng bọn... Youtube dường như đang có động thái "quét" trên diện rộng, rà soát nội dung mạnh mẽ để phát triển những nội dung sạch, có tính chất xây dựng, đẩy lùi những nội dung độc hại.
Lưu Thoa

>> xem thêm

Bình luận(0)