Xiaomi Mi 9 "tung" thiết kế "chất", nhiều hãng lo sợ

Google News

Giám đốc quản lý sản phẩm Xiaomi Donovan Sung đã trình diễn một nguyên mẫu Xiaomi Mi 9 có camera selfie dưới màn hình.

Nguyên mẫu xuất hiện trong một video được đăng trên Twitter mới đây, đưa ra sự so sánh song song của thiết bị và một thiết bị trông như Xiaomi Mi 9 thông thường.
Hai điện thoại trông gần như giống hệt nhau, mặc dù nguyên mẫu không có notch chỉ bao gồm đường viền của camera được ẩn bên dưới màn hình của nó. Trong video, một người mở khóa hai điện thoại và mở cùng một ứng dụng trên cả hai - cho biết chúng giống nhau về mặt chức năng - trước khi mở ứng dụng camera Mi 9 trên thiết bị nguyên mẫu và chụp ảnh tự sướng.
Đoạn video được Xiaomi trình diễn chẳng bao lâu sau khi Oppo phô diễn một thiết kế camera dưới màn hình trong nguyên mẫu riêng. Trước đó, Samsung dự kiến sẽ ra mắt điện thoại có tính năng tương tự , tuy nhiên người dùng phải chờ sớm nhất là năm 2020 mới có thể tiếp cận nó.
Công nghệ này được xem là vượt trội so với notch camera và camera không viền vì nó cho phép không gian sử dụng nhiều hơn trên khu vực hiển thị. Như đoạn video gần đây của Xiaomi, camera dưới màn hình không ảnh hưởng đến những gì xuất hiện trên màn hình - nó chỉ hoạt động như một màn hình bình thường. Tuy nhiên, chưa biết liệu công nghệ có ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng của màn hình hay không.
Xiaomi Mi 9
 Nguyên mẫu Xiaomi Mi 9 với camera selfie ẩn dưới màn hình ở bên trái.

Một chiếc Xiaomi Mi 9 với camera dưới màn hình sẽ là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho thế giới smartphone Android, nhưng Xiaomi có lẽ sẽ không cung cấp bản phát hành chung này. Về cơ bản, công ty chỉ muốn chứng minh khả năng tồn tại của công nghệ, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể thấy nó trên điện thoại Xiaomi trong tương lai gần - có lẽ là Mi 10 vào năm 2020.
Mặt khác, Mi Mix 4 ra mắt vào cuối năm nay cũng có cơ hội đi kèm camera selfie ẩn dưới màn hình. Sẽ rất hợp lý khi Xiaomi thử nghiệm công nghệ mới trên một thiết bị dòng Mi.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)