Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia lộ nhiều thông tin trên Facebook

Google News

Đây là thông tin được giám đốc công nghệ của Facebook Mike Schroepfer chia sẻ trong một bài viết trên trang tin của Facebook. Việt Nam đứng thứ 9 trong top 10 quốc gia bị lộ lọt thông tin trên mạng xã hội này nhiều nhất.

Mỹ là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng nói trên với 70,6 triệu tài khoản bị lộ thông tin cá nhân. Tiếp sau lần lượt là Philippines với gần 1,2 triệu tài khoản, Indonesia gần 1,1 triệu, Anh là 1,079 triệu, Mexico với gần 790.000 tài khoản bị lộ...
Với 427.446 tài khoản Facebook cá nhân bị lộ thông tin, Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng này. Đây là một thông tin đáng lưu ý trong bối cảnh vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân khiến mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook chao đảo và bị nhiều người kêu gọi tẩy chay.
Theo số liệu thống kê đến cuối năm 2017, Việt Nam cũng đứng trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng mạng xã hội nhất thế giới với hơn 64 triệu tài khoản Facebook đã được đăng ký.
 Top 10 quốc gia lộ thông tin trên Facebook.
Liên quan đến vụ bê bối mà facebook đang dính tới thời gian vừa qua, một số người bày tỏ lo ngại trên mạng xã hội Twitter rằng có phải Facebook đã đọc các tin nhắn gửi đi? Mặc dù Facebook khẳng định công ty này không dùng dữ liệu trong các tin nhắn được rà quét để phục vụ mục đích quảng cáo, nhưng chính sách "kiểm duyệt" kiểu này vượt quá những hình dung của người dùng ứng dụng Messenger.
Hãng tin Reuters ngày 4/4 đưa tin công ty Facebook đưa ra ước tính của họ cho rằng thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, hầu hết ở Mỹ, rất có thể đã bị chia sẻ không hợp lệ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.
Vụ bê bối rò rỉ dữ liệu Facebook đang kéo nhiều cơ quan chức năng các nước vào cuộc điều tra. Trong đó có Văn phòng cao ủy Thông tin Vương quốc Anh, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và khoảng 37 tổng chưởng lý các bang của Mỹ.
Theo Nhà báo & Công Luận

Bình luận(0)