Vì sao soi gương bạn thấy mình xinh đẹp mĩ miều hơn xem ảnh

Google News

Tình huống này có lẽ đã quen thuộc với chúng ta: Người mà bạn thấy khi soi gương mỗi sáng dường như khác hoàn toàn người mà bạn nhìn thấy trong những tấm hình.

Tình huống này có lẽ đã quen thuộc với tất cả chúng ta: Người mà bạn thấy trong gương mỗi sáng dường như khác hoàn toàn người mà bạn nhìn thấy trong những tấm hình. Vậy đâu là lý do cho điều này? Hãy cùng chúng tôi thử đi tìm câu trả lời!
Góc độ tâm lý
Chúng ta thường soi gương khi ở nhà - môi trường mà bạn cảm thấy thoải mái và tự do nhất. Trong khi đó, đối với vấn đề chụp hình, có thể bạn đang ở trong một môi trường hoàn toàn mới mẻ và không có sự chuẩn bị, vì thế lúc nào bạn cũng trông căng thẳng hơn.
Ảnh minh họa. 
Đây có thể là lý do tại sao, đôi khi, khi soi gương trước khi tham dự một bữa tiệc, bạn nhìn thấy một hình ảnh bản thân sang chảnh lồng lộn. Thế nhưng, hôm sau, khi xem những tấm hình chụp tại bữa tiệc, tất cả những gì bạn thấy hoàn toàn… trái ngược.
Góc độ
Có thể bạn chưa biết, khuôn mặt của chúng ta không cân xứng và điều này dù ít hay nhiều đều đúng với tất cả mọi người. Đây cũng là điểm gây ra mọi sự rắc rối. Mỗi sáng, khi bạn thức dậy, nhìn mình trong gương, bạn đều đứng ở đúng một điểm và nhìn hình ảnh bản thân ở một góc nhìn quen thuộc. Điều này khiến bạn đã quá quen với hình ảnh của mình ở góc nhìn này. Kết quả là, não bộ của bạn đã quen với việc quan sát khuôn mặt ở một góc độ nhất định.
Thế nhưng khi chụp hình, không phải khi nào bạn cũng kịp chuẩn bị để xác định xem bao giờ và ở đâu hướng chụp hình sẽ được thực hiện. Vì thế, không phải khi nào bạn cũng có một tấm hình đẹp như khi soi gương, ở góc độ mà bạn dễ nhìn và quen mắt nhất, ít nhất là đối với cảm nhận của chính bạn.
Cân bằng trắng
Mỗi loại ánh sáng đều có nhiệt độ riêng của mình, thế nhưng khi nhìn vào gương, bạn không “nhận ra” sự đa dạng về nhiệt độ này. Đó là bởi vì não bộ đã tự động xóa nhòa mọi sự khác biệt và cho chúng ta “thấy” một hình dáng, màu da mà bạn đã quen. Dù vậy, khi chụp hình, một tấm hình sẽ ghi lại toàn bộ những khác biệt về sáng trong thực tế và nó có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn.
Khi soi gương, cho dù nguồn sáng đến từ đâu, mạnh hay nhẹ thì bạn vẫn luôn nhìn thấy hình ảnh của mình như là… nó vẫn thế. Trong khi đó, khi xem ảnh, bạn có thể thấy những “đặc điểm” của bản thân rõ hơn trong các môi trường ánh sáng khác nhau.
Tập trung vào các điểm nhất định
Đừng quên khi soi gương bạn thường chỉ thấy một phần của cơ thể chứ không phải toàn bộ hình ảnh của cơ thể. Khi chụp hình, bạn nhìn thấy hình ảnh của bản thân rõ nét hơn và đâu đó có thể thấy những điểm tồi tệ như tư thế đứng chưa chuẩn, tư thế đặt tay hài hước…. khiến bạn có thể kết luận luôn ảnh chụp lúc nào cũng xấu hơn soi gương.
Nhìn chung, nhiều người cho rằng ảnh chụp sẽ thể hiện hình ảnh của bạn một cách khách quan hơn. Thế nhưng, nếu trông không ổn trong một vài tấm hình nào đó thì bạn cũng chẳng có gì phải quá lo lắng bởi có thể lúc đó bạn đang cảm thấy không thoải mái, chưa chuẩn bị hoặc đơn giản là không có “tâm trạng” để chụp hình mà thôi.
Bạn có cảm thấy mình soi gương trông lúc nào cũng xinh đẹp hơn khi chụp ảnh không? Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)