Vì sao là fan của Galaxy Note, bạn khó xiêu lòng với smartphone khác?

Google News

Galaxy Note là câu chuyện thú vị về những quyết định chiến lược, táo bạo của Samsung, giúp hãng này có vị thế và sự tôn trọng trong thế giới smartphone như ngày nay.
 

Năm 2009, Samsung là một tân binh trên đường đua smartphone. Năm 2010, chiếc Galaxy S đầu tiên ra đời, bước đầu thay đổi thế trận cuộc cạnh tranh smartphone cao cấp. Năm 2011, Samsung bất ngờ tung thêm Galaxy Note thế hệ đầu tiên như một quyết tâm tấn công vào thị trường, với tham vọng tạo nên “The next big thing” - điều vĩ đại tiếp theo - như tên một chiến dịch nổi tiếng mà hãng tung ra lúc bấy giờ. Cục diện về smartphone toàn cầu bắt đầu thay đổi.
Từ tân binh trở thành người tiên phong
Tháng 3/2010, chiếc Galaxy S đầu tiên ra đời với thông số kỹ thuật phần cứng cạnh tranh trực tiếp với chiếc điện thoại cao cấp nhất lúc đó. Galaxy S1 đã tạo nên tiếng vang đầu tiên của Samsung ở mảng smartphone.
Vi sao la fan cua Galaxy Note, ban kho xieu long voi smartphone khac?
Dòng Galaxy Note tạo được sức hút trên thị trường nhờ sự độc đáo, cải tiến mạnh mẽ. 
Ngay sau bước đà ấn tượng đó, Samsung bất ngờ tung Galaxy Note đầu tiên vào năm sau tạo nên “cú đúp” cho tên tuổi của mình. Thị trường chứng kiến dấu mốc quan trọng: Một chiếc smartphone cỡ lớn kèm bút cảm ứng S Pen, biến điện thoại trở thành cuốn sổ di động. Mục tiêu Samsung hướng đến khá rõ ràng, tuyên chiến với gã khổng lồ để trở thành gã khổng lồ. Hãng công nghệ Hàn Quốc đặt tên cho chiến dịch đặc biệt này của mình là “The next big thing" vào thời điểm Galaxy S2 và Galaxy Note thế hệ đầu tiên được tung ra thị trường.
“Đó là một canh bạc”, Business Insider nhận định, “và đó cũng là lần đầu tiên người dùng có nhận thức rằng ngoài những thứ tưởng đã tốt nhất, giờ đã có chiếc smartphone còn tốt hơn”. Chiến dịch này của Samsung cũng đánh dấu sự khao khát mới của người dùng về một chiếc smartphone có màn hình lớn hơn, mở rộng nhiều tính năng hơn.
Galaxy Note đầu tiên ra đời từng vấp phải những ý kiến trái chiều. Với màn hình 5,3 inch, Galaxy Note có kích thước khổng lồ, thậm chí được một nhà bình luận công nghệ nói đùa rằng như đặt một miếng bánh mì nướng lên tai.
Thế nhưng sự phổ biến của phablet, xu hướng màn hình ngày càng lớn hơn hiện nay chứng minh Samsung đã có những quyết định táo bạo nhưng đúng đắn trong việc thúc đẩy smartphone màn hình lớn, pin khủng và tính năng ghi chú trên thiết bị di động thời điểm đó.
Nếu Galaxy S ra đời để tạo nên một cú đột phá cho Samsung thì Galaxy Note là nước cờ vững chắc, đưa Samsung trở thành thương hiệu hiếm hoi thành công với cả hai dòng điện thoại cao cấp. Đó cũng là sự tính toán hợp lý về chu kỳ ra mắt sản phẩm, để Galaxy S ra mắt vào đầu năm, đến khoảng thoáng 8 là thời điểm của Note. Chọn điểm rơi hợp lý, tiến công bằng hai mũi nhọn sắc sảo, chinh phục người dùng bằng những đột phá công nghệ... là những vũ khí đưa Samsung lên vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone.
Phần thưởng cho người dẫn đầu
Để cho ra đời Galaxy Note, Samsung đã đối diện với áp lực của một nhà tiên phong khai phá thị trường mới, nghĩ về những thứ chưa bao giờ xảy ra, làm những điều chưa ai từng nhìn thấy.
Sau sự xuất hiện của Galaxy Note, mảng điện thoại của Samsung như hổ thêm cánh. Business Insider cho biết, chiếc Galaxy Note đầu tiên bán được 10 triệu chiếc. Năm 2012, lợi nhuận Samsung tăng 76% nhờ sự tăng trưởng của mảng di động, đưa ngành hàng này trở thành “mỏ vàng” của hãng công nghệ Hàn Quốc.
Đến Galaxy Note 3, 38 triệu chiếc đã được bán ra và những con số kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ. Đến 2017, ATLAS Research & Consulting công bố Galxy Note 8 ghi nhận số đơn đặt hàng kỷ lục đạt 850.000 chiếc và 10.000-20.000 chiếc được bán ra mỗi ngày.
Hàng loạt cải tiến trên bút Stylus qua từng năm cũng làm đậm thêm tính đặc trưng, khác biệt của Galaxy Note. Nếu Galaxy Note 5 với bút S Pen có 2.048 lực nhấn, lần đầu tiên có cơ chế tự đẩy ra thì Galaxy Note 9 đã tích hợp Bluetooth để điều khiển slide hay chụp ảnh selfie, có hơn 4.000 lực nhấn mạnh nhẹ khác nhau tạo nên nét và chữ và nét vẽ tự nhiên như bút thật.
Nếu Galaxy Note thế hệ trước sở hữu tính năng mới, thế hệ tiếp nối sẽ là sự thúc đẩy tính năng ấy đến mức cao hơn, cho trải nghiệm trọn vẹn hơn. Không có sự dừng lại trong hình dung của người dùng về những điều mà chiếc smartphone làm được khiến Galaxy Note luôn mới mẻ, đáng chờ đợi.
Đến hẹn lại lên, chiếc Galaxy Note mới sắp ra mắt sẽ là sự kiện đáng quan tâm đối với bất cứ người dùng nào mong muốn trải nghiệm nhiều hơn, khác biệt hơn, và nổi bật hơn thông qua chiếc smartphone của mình.
Galaxy Note phát triển theo một cách rất đậm triết lý Samsung: Không ngừng phá vỡ những giới hạn, thách thức những đỉnh cao mới để mang đến thiết bị tiến bộ, ý nghĩa cho người dùng.
Trang tin công nghệ Phone Arena nhận định: “Galaxy Note là một trong những dòng smartphone phổ biến và thành công nhất cho đến lúc này”. Galaxy Note thế hệ tiếp theo sắp ra mắt vào 7/8 sẽ là át chủ bài của Samsung trong bối cảnh thị trường nửa cuối năm sôi động.
Với những thông tin rò rỉ, Galaxy Note mới sẽ có màn hình Infinity-O, không còn jack tai nghe 3,5 mm và có nhiều phiên bản màu sắc. Tuy nhiên, mọi tính năng của S Pen vẫn là một ẩn số. Đây sẽ là điều đáng chờ đợi khi thiết bị cao cấp nhất của Samsung chính thức trình làng.
Theo Giang Phan Ninh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)