TV cuộn tròn như tờ giấy sắp thành hiện thực

Google News

Tại triển lãm CES, LG cho trình diễn mẫu TV màn hình OLED kích thước 65 inch có thể cuộn lại. Dự kiến, mẫu TV cuộn tròn này có thể ra đời vào 2019.

Sau 2 năm chứng kiến các kỹ sư của LG Display trình diễn bản mẫu của các tấm nền OLED có thể cuộn tròn như tờ giấy, công ty này đã chính thức cho ra mắt một mẫu TV có màn hình cuộn lại được.
Tất nhiên, ý tưởng về một chiếc TV cuộn tròn, nhét vào balo và mang đi bất cứ đâu vẫn còn xa vời nhưng LG đã mang đến khả năng ứng dụng khá thông minh cho mẫu TV OLED cuộn tròn của mình. Đây cũng là mẫu TV linh động nhất từng xuất hiện trên thị trường.
Đây là cách nó hoạt động: Tấm nền OLED của nó được đặt trong một bộ cuộn bằng máy, đặt trong chiếc hộp hình chữ nhật. Người dùng không thể nhìn thấy cơ chế cuộn của nó. Tất cả những gì bạn thấy là màn hình của máy nhô lên hoặc xuống. Câu hỏi đặt ra là bạn có cần một chiếc TV có khả năng di chuyển màn hình như vậy?
 LG cho hay đây là mẫu TV đầu tiên có thể cuộn lại. Ảnh: Digital Trends.
Giúp người dùng giấu chiếc TV đi là mục đích có thể thấy rõ. Khi bạn không muốn nhìn chiếc TV, bạn chỉ cần cuộn nó xuống. Tuy nhiên, nó còn có mục đích thiết thực hơn. Người dùng có thể điều chỉnh kích cỡ màn hình, chỉnh tỷ lệ hợp lý nhất theo ý mình.
Nếu thường xuyên xem phim bom tấn trên TV, bạn dễ gặp 2 thanh màu đen ở trên và dưới màn hình. Đó là bởi vì nhiều bộ phim được quay với tỷ lệ 21:9 trong khi TV truyền thống có tỷ lệ 16:9. Bằng cách cuộn phần thừa của màn hình, chiếc TV OLED này có thể điều chỉnh thành tỷ lệ 21:9, làm biến mất thanh màu đen đó.
Cuộn xuống thấp hơn nữa, người dùng có thể dùng nó làm bảng thông báo hoặc đơn giản là xem ảnh.
 Màn hình cuộn lại được mang đến nhiều công dụng.
LG chưa có kế hoạch tung bản thương mại của mẫu TV này trong năm 2018 nhưng có thể, nó sẽ là sản phẩm trọng điểm của hãng vào năm 2019.
Chiếc TV cuộn tròn này không phải sản phẩm độc đáo duy nhất của LG Display. Hãng còn cho giới thiệu tấm nền màn hình OLED 88 inch độ phân giải 8K cách đây ít ngày.
Theo Thành Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)