Từ năm 2020, các sản phẩm của Apple bị cấm bán tại Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Quy định thiết bị công nghệ phải cài đặt sẵn phần mềm do Nga phát triển khiến các sản phẩm của Apple không được bán ra thị trường.

 Luật mới áp dụng từ tháng 7/2020 tại Nga yêu cầu các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, máy tính và TV thông minh phải được cài đặt sẵn các phần mềm của Nga. Các nhà làm luật cho rằng nó sẽ thúc đầy phát triển công nghệ của quốc gia cũng như đảm bảo cho người dân của họ dễ dàng sử dụng các thiết bị công nghệ.
Tuy nhiên, đạo luật lập tức vướng phải sự chỉ trích từ các nhà sản xuất và phân phối ở thị trường Nga. Nó tạo ra các lo ngại về việc nó giúp chính phủ Nga giám sát các thiết bị công nghệ, kiểm soát dữ liệu người dùng và khiến hãng điện tử Apple buộc phải rút khỏi thị trường trong tương lai.
Tu nam 2020, cac san pham cua Apple bi cam ban tai Nga?
Các thiết bị di động của Apple không phù hợp với luật quản lý thiết bị công nghệ mới của Nga. Ảnh: themoscowtimes 
Theo Phone Arena, iPhone và các thiết bị của Apple có thể bị ảnh hưởng nặng hơn các nhà sản xuất khác khi chúng sử dụng nền tảng iOS đóng và không thể cài đặt trước các phần mềm từ bên thứ ba trước khi có mặt trên thị trường. Vì thế, nó không phù hợp với quy định của đạo luật mới.
Hiệp hội các công ty thương mại, sản xuất đồ gia dụng và thiết bị điện tử của Nga cho biết nếu không được cài đặt sẵn các phần mềm của Nga theo quy định, các công ty nước ngoài và sản phẩm của họ buộc phải rời khỏi thị trường theo luật. Apple đang là hãng có thị phần lớn thứ ba (15,83%) trên thị trường di động của Nga, xếp sau Samsung (22,04%) và Huawei (15,99%).
Đạo luật trên đã được Hạ viện Nga thông qua hôm thứ 5, 20/11. Sẽ có một danh sách các tiện ích và phần mềm do Nga sản xuất và chính phủ xác nhận, cần được cài đặt sẵn lên các thiết bị công nghệ khi đưa ra thị trường từ năm sau.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)