Top smartphone tràn viền, giá tầm trung “hot” nhất tháng 4

Google News

Thiết kế màn hình tràn viền đã lan tỏa từ phân khúc smartphone cao cấp xuống tầm trung, mang trải nghiệm ngày một sang hơn tới tay người dùng.

Được khởi động từ Samsung Galaxy S8/ Galaxy S8+ năm ngoái, phong cách thiết kế màn hình tràn viền đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường smartphone. Giờ đây, người dùng thậm chí không cần chi ra một số tiền lớn mà vẫn có cơ hội trải nghiệm ngoại hình cao cấp.
Dưới đây là danh sách 5 mẫu smartphone tràn viền có giá dưới 8 triệu đồng đáng mua nhất tháng 4.
1. Oppo F7
Oppo F7 đang là cái tên thu hút nhất sự chú ý trong những ngày gần đây ngay cả khi chưa về tới Việt Nam. Giống như Oppo F5 trước đó, sản phẩm của hãng vẫn luôn nổi bật với màn hình không biên giới, camera selfie 25MP siêu “đỉnh” và giá bán hấp dẫn.
 Oppo F7 lại "gây bão" như Oppo F5 trước đây.
Điểm đặc biệt của máy là công nghệ Trí thông minh nhân tạo AI đã được nâng cấp lên từ Oppo F5 tiền nhiệm, đem lại ảnh chụp selfie và xác minh sinh trắc học tốt hơn; thiết kế mặt lưng kính hút mắt hơn; màn hình cỡ lớn ngang với Galaxy S9+: 6,23 inch và hỗ trợ tai nghe Bluetooth sành điệu. Các thông số ấn tượng khác của máy gồm: chip xử lý MediaTek Helio P60; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB; camera trước 16MP; pin 3400 mAh.
Giá tham khảo: 7,59 triệu đồng.
2. Vivo V9
Đây là mẫu smartphone mới nhất của Vivo trong thời gian gần đây. Có thể nói, Vivo V9 là bản sao giống iPhone X nhất hiện nay với thiết kế “tai thỏ”, màn hình tràn viền, mặt kính cong 2.5D và camera sau kép dọc. Kích cỡ màn hình của máy cũng rất lớn – 6,3 inch (ngang với Galaxy Note 8) với độ phân giải Full HD+, cho trải nghiệm đỉnh cao hơn khi chơi game, xem phim.
 Vivo V9 cũng có "tai thỏ" đúng xu hướng.
Camera sau kép của máy được thiết lập gồm một cảm biến 16MP và một cảm biến 2MP, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông ảo diệu và quay chậm. Camera selfie của máy cũng có độ phân giải lớn – 24MP, tích hợp nhiều chế độ làm đẹp và có khả năng chụp ảnh chân dung. Giống như Oppo F7, sản phẩm cũng có RAM 6GB; bộ nhớ trong 64GB nhưng được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 626; dung lượng pin tích hợp trong máy nhỏ hơn – 3260 mAh.
Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.
3. Huawei Nova 3e
Cũng có thiết kế “tai thỏ” như thiết bị của Oppo và Vivo, Huawei Nova 3e tự hào có khu vực này nhỏ hơn nhưng lại có viền ở cạnh dưới màn hình dày hơn. Thêm nữa, màn hình của máy cũng khiêm tốn hơn một chút (5,84 inch) và viên pin bên trong cũng có dung lượng ít hơn – 3000 mAh.
 Nova 3e có mặt lưng kính sang chảnh.
Camera sau của máy cũng là camera kép 16MP + 2MP, cũng hỗ trợ chụp ảnh mờ nền như hầu hết các mẫu smartphone tầm trung khác. Tuy nhiên, camera trước của Nova 3e chỉ có độ phân giải 16MP. Bù lại, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB cũng đủ để người dùng lưu trữ dữ liệu và ứng dụng cần thiết.
Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng.
4. Samsung Galaxy J7+
Trước hàng loạt những thay đổi chóng mặt về thiết kế và tính năng, Galaxy J7+ bị lùi lại phía sau nhưng không đồng nghĩa với việc hết “hot”. Sản phẩm vẫn giữ lại phím Home vật lý nhưng cũng có hai cạnh màn hình tràn viền, camera sau kép dọc (13MP và 5MP) và hiệu suất khá nhờ tích hợp phần cứng: chip MediaTek Helio P25; RAM 3GB; bộ nhớ trong 32GB và pin 3000 mAh.
Galaxy J7+ cũng có camera sau kép. 
Về ngoại hình, Galaxy J7+ kém sang hơn các “đối thủ” khác trong danh sách vì vẫn còn viền cạnh trên và dưới; màn hình nhỏ hơn – 5,5 inch; mặt lưng kim loại và mới được cài đặt phiên bản hệ điều hành Android 7.0 Nougat.
Giá tham khảo: 7,29 triệu đồng.
5. Sony Xperia XA1 Ultra
Trong danh sách 5 mẫu smartphone tầm trung này, Xperia XA1 Ultra cũng có màn hình tràn viền nhưng mang phong cách cổ điển nhất, chuẩn Sony từ nhiều năm nay. Phần cứng của máy cũng có phần kém hơn các sản phẩm khác: chip xử lý Helio P23; pin 2700 mAh.
 Các phiên bản màu của Xperia XA1 Ultra.
Bù lại, máy cũng có RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB và màn hình cỡ lớn 6 inch, độ phân giải Full HD. Chất lượng camera trước và sau lần lượt là 16MP và 23MP của Xperia XA1 Ultra cũng được xem là tính năng vớt vát vì đem lại hình ảnh chụp chất lượng.
Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)