Tính năng mới của Google Maps giúp bạn “né” được tắc đường

Google News

Google Maps giờ đây giúp bạn tránh tắc đường tốt hơn nhờ tính năng hiện đồ thị giao thông mới được cập nhật.

Tương tự chức năng “popular times” để tránh những khung đường tắc nghẽn, cập nhật mới trên phiên bản Android của ứng dụng Google Maps sẽ hiển thị khi có nhiều khả năng xảy ra tắc đường trên quãng đường đi bạn chọn.
Giờ đây, khi bạn tìm chỉ dẫn đường đi, Maps sẽ trình ra một đồ thị nhỏ. Trên đồ thị có một vạch đứt quãng thể hiện thời gian đi trung bình của quãng đường, trong khi các cột thể hiện thời gian đi cụ thể của quãng đường đó trong vài giờ tiếp theo.
Tinh nang moi cua Google Maps giup ban “ne” duoc tac duong
 Đồ thị cho thấy mật độ giao thông trong vài giờ tới.
Tuy không hữu dụng bằng chức năng trên phiên bản desktop - vốn cho phép người dùng chọn thời điểm khởi hành hoặc thời điểm muốn tới nơi để thuật toán tự tính các điều kiện giao thông và trình lên cho bạn đoạn đường đi thuận tiện nhất - nhưng ít nhất đồ thị mới này cũng giúp người dùng thiết bị di động phần nào khi họ tạm thời không tiếp cận được tới máy tính và muốn biết tình trạng giao thông trên đoạn đường sắp đi có thuận lợi hay không.
Chức năng mới chỉ xuất hiện trên phiên bản Google Maps cho điện thoại Android, nhưng Google đã có lịch sử tung bản cập nhật cho Android trước và sau đó là iOS. Nên các thiết bị của Apple có lẽ cũng sẽ không phải đợi chờ quá lâu cho chức năng mới này.
Theo Công Minh/ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)