Thông tin Facebook cần xóa ngay để tránh những rủi ro “trên trời rơi xuống“

Google News

Facebook là nơi chia sẻ những hình ảnh và để kết nối với mọi người dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc công khai quá nhiều thông tin trên mạng xã hội mang lại cho bạn không ít rủi ro.

Với hơn 2,3 tỷ thành viên, Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới. Thông thường, khi tham gia nền tảng này, bạn sẽ cung cấp nhiều thông tin cá nhân như tên tuổi, ngày sinh, sở thích... Tuy nhiên, nhiều khả năng bạn sẽ bị lợi dụng nếu cung cấp các thông tin nhạy cảm.
Thong tin Facebook can xoa ngay de tranh nhung rui ro
Những thông tin bạn cần xóa ngay trên Facebook để tránh những rủi ro. 
Vụ bê bối rò rỉ dữ liệu 55 triệu người dùng Facebook cuối năm 2018 vừa qua chính là hồi chuông cảnh báo cho những rủi ro tiềm ẩn về riêng tư trên mạng xã hội lớn nhất hành tình này.
Để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên nhanh chóng xóa những thông tin dưới đây trên trang cá nhân Facebook của mình:
1. Hình ảnh trẻ em
Không ít những phụ huynh khoe hỉnh ảnh của con mình trên Facebook. Tuy nhiên, đây được xem là hành động nguy hiểm, nhất là khi chúng rơi vào tay kẻ bắt cóc hoặc sử dụng hình ảnh cho mục đích xấu.
2. Trường học của con bạn
Cần thận trọng trong việc chia sẻ thông tin về địa điểm con bạn học hay vui chơi, bởi chúng có thể bị kẻ bắt cóc trẻ em, kẻ ấu dâm... tìm đến. Các chuyên gia cho rằng một trong những cách tốt nhất để phụ huynh hạn chế vấn đề trên là không công khai hình ảnh, thông tin cá nhân, địa điểm... của con em mình lên mạng xã hội.
3. Số điện thoại
Khi đăng ký Facebook, người dùng buộc phải cung cấp số điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể dùng số phụ hoặc ẩn nó đi để tránh bị lợi dụng. Theo một số chuyên gia bảo mật, từ số điện thoại và bằng công cụ chuyên dụng, kẻ gian rất dễ khám phá ra địa chỉ của người đó, thậm chí là các thông tin cá nhân bí mật.
4. Vị trí của bạn
Sẽ thật thú vị nếu bạn cho mọi người biết rằng mình đang đi du lịch ở một hòn đảo đẹp hay một vùng đất mới nhưng đó lại là một việc vô cùng nguy hiểm. Đó sẽ là cơ hội cho những kẻ xấu biết rằng nhà bạn đang trống rỗng và sẽ đột nhập vào ngôi nhà của bạn. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên hạn chế "check-in", để chế độ bạn bè, tuyệt đối không chia sẻ vị trí trong lúc làm công việc quan trọng, công tác nước ngoài hay đưa con cái đến trường.
5. Những hình ảnh không phù hợp
Facebook là nơi kết nối bạn với cộng đồng và cũng là nơi để nhiều nhà tuyển dụng xác định liệu bạn có phải là một nhân viên tiềm năng mà họ mong muốn hay không. Và chắc hẳn một tài khoản chứa đầy ảnh say sỉn, tiệc tùng hoặc những cuộc chơi nguy hiểm sẽ không phải là điều tốt cho hồ sơ hay CV của bạn.
6. Ngày sinh nhật
Việc công khai ngày sinh trên Facebook sẽ đem lại niềm vui cho bạn khi được nhận những lời chúc ngọt ngào từ những tài khoản khác vào ngày sinh nhật. Tuy nhiên, việc đưa ra thông tin ngày sinh thực sự sẽ giúp kẻ trộm có khả năng nhận dạng dễ dàng và truy cập các thông tin chính về bạn.
7. Thông tin tín dụng, ngân hàng
Người dùng hiện nay đã dần cảnh giác và quan tâm hơn đến rủi ro rò gỉ thông tin cá nhân nhưng điều này cũng rất dễ bị lãng quên hoặc vô tình bỏ qua. Đặc biệt là khi mua hàng thông qua Facebook, hãy nhớ luôn xóa thông tin thẻ ngân hàng của bạn, nếu không chúng có thể được lưu trữ trực tuyến và bị đánh cắp từ tin tặc.
8. Tình trạng hôn nhân
Facebook được cho là nơi an toàn để bạn công khai mình đã kết hôn nhưng hãy nhớ rằng nhiều người trên mạng xã hội vẫn đang trong vòng hẹn hò và chưa có gia đình. Bởi vậy, trong khi bạn muốn chia sẻ khoảnh khắc hẹn hò hạnh phúc thì tốt nhất là giữ kín thông tin này, điều tốt cho bạn và cả những người thương yêu.
9. Bạn bè không quen biết
Việc chấp nhận thành bạn bè với người không quen có thể khiến bạn gặp phải lừa đảo cũng như các thông tin cá nhân bị lợi dụng.
10. Những bài viết được gắn thẻ
Những hình ảnh, bài viết bạn được gắn thẻ thường tiếp cận nhiều người hơn. Tuy nhiên, không ít trong số đó sẽ có nội dung tiêu cực. Do đó, cần thiết đặt việc gắn thẻ để tránh sự cố.
Theo Thủy Tiên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)