Thiết kế iPad mini 5 được hé lộ qua một chiếc ốp lưng silicon

Google News

iPad mini là dòng máy tính bảng kích thước nhỏ gọn được nhiều người ưa chuộng vì có tính di động cao. Tuy nhiên, đã 3 năm nay Apple không cho ra mắt phiên bản iPad mini mới nào.

Hôm qua, một vài hình ảnh về chiếc ốp lưng silicon được chia sẻ trên mạng đã khiến nhiều người tin rằng một mẫu iPad mini mới sắp được giới thiệu.
Thiet ke iPad mini 5 duoc he lo qua mot chiec op lung silicon
 Liệu ipad mini 5 sẽ có hình dáng như thế này. Ảnh: Phone Arena.
iPad mini 4 đã tròn ba tuổi vào mùa thu này. Được ra mắt từ năm 2015, suốt 3 năm qua đã không có thêm một phiên bản iPad mini nào được tung ra thị trường, trong khi các mẫu iPad 9,7 inch thì vẫn xuất hiện đều. Với dòng sản phẩm iPhone SE cũng đã bị khai tử, nhiều người cho rằng số phận của iPad mini cũng tương tự như vậy.
Tuy nhiên, đã có chút ánh sáng trong đường hầm dành cho iPad mini. Tuần trước, đã xuất hiện những tin đồn về mẫu iPad mini thế hệ thứ 5 sẽ được Apple cho ra mắt vào đầu năm 2019. Một vài tấm ảnh về ốp lưng silicon cho iPad mini 5 đã được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc.
Qua hình dáng chiếc ốp silicon, có thể thấy iPad mini 5 cũng giữ lại nhiều thiết kế của iPad mini 4, nhưng hệ thống loa và camera sau có thể được cải tiến.
Thiet ke iPad mini 5 duoc he lo qua mot chiec op lung silicon-Hinh-2
 
Ở phần cạnh trên phía trái chiếc ốp có một lỗ tròn, có lẽ để dành cho giắc cắm tai nghe 3,5mm. Có một lỗ khoét ở bên cạnh trái, có lẽ là của kết nối 3 chấu smart connector.
Tuy nhiên, theo “chuyên gia săn tin” nổi tiêng Steve H. (nick là @OnLeaks) thì ốp lưng này được làm dựa theo nguyên mẫu iPad mini 5 có từ năm 2016. Nói cách khác, đây là thiết kế đã rò rỉ từ 2 năm trước.
Nếu iPad mini 5 được tung ra thật thì chắc nó trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm mini 4, nhưng các viền được làm mỏng để tăng tính thẩm mỹ. Nếu Apple quyết định đưa thiết kế của iPhone XR và iPad Pro 2018 vào thiết kế của iPad mini 5 thì đây sẽ là một mẫu máy tính bảng 8 inch cực kỳ tuyệt.
Thực ra tin đồn về một mẫu iPad mini mới đã nổi lên từ vài tháng gần đây. Hồi tháng 10, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPad mini mới có thể xuất hiện vào đầu năm 2019, trùng với những tin đồn hiện tại từ Trung Quốc. Ông cũng dự đoán rằng màn hình của iPad mini 5 không phải là loại cao cấp. Nó cũng tương tự như chiếc iPhone XR (mẫu iPhone cấu hình thấp nhất trong số 3 mẫu iPhone năm 2018).
Thiet ke iPad mini 5 duoc he lo qua mot chiec op lung silicon-Hinh-3
iPad mini 5 sẽ có viền mỏng, không có nút Home? Ảnh: Phone Arena. 
Apple được cho là cũng có kế hoạch nâng cấp dòng iPad 9,7 inch vào năm tới. Theo những tin đồn gần đây, Apple có thể nâng kích thước màn hình thành 10 inch. iPad thế hệ thứ 6 này vẫn còn bí ẩn, nhưng nếu kích thước màn hình tăng lên, thì chắc chắn viền màn hình phải mỏng đi để nhường diện tích cho màn hình. Nói cách khác, iPad mới có thể tương tự như iPad Pro với viền mỏng và không có nút Home.
Theo Đăng Khoa/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)