Tạm biệt iPhone SE

Google News

Tại sự kiện được Apple tổ chức vào ngày 12/9, iPhone SE mới đã không xuất hiện. Nhiều khả năng dòng sản phẩm này đã bị Apple khai tử.

3 cái tên iPhone XS/XS Max và XR được Apple công bố chính thức cho dòng sản phẩm mới của hãng trong năm nay. Đồng thời, mẫu iPhone SE mới đã không được nhắc đến. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy “táo khuyết" đã lặng lẽ khai tử dòng sản phẩm này.
Theo Gsmarena, iPhone SE được nhiều người dùng yêu thích vì máy mang đến sự cân bằng về thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và mức giá hấp dẫn. Thế nên, nếu Apple không giới thiệu sản phẩm kế nhiệm cho iPhone SE sẽ gây tiếc nuối khá lớn cho người dùng.
iPhone SE được ra mắt vào năm 2016. Model này hướng đến đối tượng người dùng thích màn hình nhỏ gọn 4 inch, thiết kế thời trang như iPhone 5S và có thông số cấu hình tương đương iPhone 6S.
Tam biet iPhone SE
iPhone SE có thiết kế nhỏ gọn. 
Theo công ty phân tích di động Localytics, iPhone SE có khởi đầu không tốt, chỉ chiếm 0,1% trên tổng số iPhone được bán ra trong đầu năm 2016. Tuy nhiên doanh số của máy bắt đầu khởi sắc vào cuối năm.
Hiện tại ngoài iPhone X, Apple cũng đã ngừng bán hai mẫu iPhone SE và iPhone 6S. iPhone 7 là chiếc máy giá rẻ nhất còn được Apple bán ra với mức giá 499 USD, cao hơn 100 USD so với iPhone SE.
Tam biet iPhone SE-Hinh-2
 Appe đã ngừng bán iPhone SE.
Báo cáo tài chính trong quý III năm 2018 của Apple cho thấy hãng bán được 41,3 triệu chiếc điện thoại. Tuy nhiên, “táo khuyết” không công bố iPhone SE chiếm bao nhiêu phần trăm trong số đó. Vì thế, nếu iPhone SE có doanh số thấp, Apple sẽ không có lựa chọn nào khác, ngoài việc khai tử dòng sản phẩm này nhằm tránh tình trạng lỗ vốn. Các khoản tiền để đầu tư vào quá trình R&D cho máy có thể lên đến hàng tỷ USD.
Nhà phân tích Pan Jiutang cho biết Apple sẽ ngừng ra mắt iPhone SE thế hệ mới, do người dùng hiện tại chỉ ưa chuộng smartphone màn hình lớn từ 5 inch trở lên.
Năm nay, ngoài iPhone XS có màn hình 5,8 inch, Apple còn giới thiệu 2 model mới có kích thước lớn 6,1 inch (iPhone XR) và 6,5 inch (XS Max). Yếu tố này cũng cho thấy, “táo khuyết” sẽ tập trung hơn vào những smartphone có màn hinh lớn.
Theo Lê Trọng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)