Sự thật "rùng mình": Bạn luôn bị theo dõi 24/24 mà không hề biết

Google News

Hàng ngày, chúng ta đưa rất nhiều thông tin cho Google mà không hề hay biết.

Chúng ta là ai, chúng ta yêu thích gì, tất cả đều bị “người khổng lồ” vô hình nắm trong lòng bàn tay.

Google có thể không phải là trung tâm của thế giới, nhưng nó là trung tâm của Internet! “Gã khổng lồ” công cụ tìm kiếm lưu trữ tất cả các loại thông tin về tất cả người dùng Internet mỗi lần họ truy cập.

Từ đó, Google tận dụng lợi thế của mình bằng cách sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu tốt hơn cho quảng cáo của nền tảng, nhưng cũng vì vậy mà quyền riêng tư, bảo mật của chúng ta rất dễ bị xâm phạm.

Đây là những thông tin mà Google có thể biết về bạn:

Google biết bạn đi đâu và những nơi bạn đến

Làm thế nào bạn có thể đến một địa điểm nhanh nhất có thể? Đâu là nơi thích hợp nhất cho kỳ nghỉ của bạn?

Bằng cách dựa vào các thông tin của chính bạn, Google có thể biết hành trình hoặc các tuyến đường của bạn. Đối với những người sử dụng dịch vụ định vị thông qua điện thoại thông minh của họ, điều đó thậm chí còn dễ dàng hơn! Google cũng có khả năng định vị điện thoại của bạn bằng Google Sync.

Su that

Google biết sở thích và các trang web bạn truy cập

Thông qua nghiên cứu về những nội dung mà bạn truy cập trên Google, nền tảng này có thể tổng hợp tất cả lại để đưa ra các xu hướng tổng quát liên quan đến bạn.

Đối với những người sử dụng trình duyệt Chrome, Google biết tất cả các trang bạn truy cập bao gồm cả các biểu mẫu bạn điền vào. Đây là một cách đơn giản là xây dựng hồ sơ thông tin về bạn.

Su that

Bạn cũng nên cẩn thận với dịch vụ nhắn tin Gmail. Các thuật toán của Google có thể quét nội dung email của bạn trên Gmail để khám phá:

- Danh tính của các liên hệ của bạn,

- Chủ đề thảo luận của bạn và tần suất bạn giao tiếp.

Chưa kể những gì bạn nói công khai trên bất kỳ mạng xã hội hay diễn đàn nào cũng có thể được Google lưu lại.

Tất cả thông tin trên có thể được Google sử dụng để làm gì?

Su that

Rõ ràng, trên tất cả, những thông tin được thu thập bởi “gã khổng lồ” công cụ tìm kiếm được sử dụng để bán cho bên thứ ba các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Ví dụ, nếu Google biết được sở thích của bạn là âm nhạc, thì bạn sẽ thường xuyên có các quảng cáo về chủ đề này.

Bằng cách biết bạn quan tâm đến điều gì và bạn đang làm gì, Google có thể xác định công nghệ và dịch vụ nào hứa hẹn nhất, hay nói cách khác là tìm ra những sản phẩm tiềm năng cho những khách hàng tiềm năng. Rõ ràng, không có gì là thực sự miễn phí trên internet cả.

Rõ ràng, thời gian chúng ta truy cập internet ngày càng nhiều, việc bị theo dõi là không thế tránh được. Việc chúng ta cần làm là cẩn thận hơn với những gì chúng ta làm trên các trang web, những thông tin mà chúng ta chia sẻ. Bạn cũng có thể truy cập ẩn danh để tránh bị các quảng cáo làm phiền.

Theo Thanh Ngọc/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)