Streamer trẻ tuổi Trung Quốc qua đời trong nghèo đói

Google News

Cái chết của một streamer trẻ tuổi trong nghèo đói, bệnh tật và cô đơn đã tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua.

Mocha (22 tuổi), streamer nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc với biệt danh “Cậu bé bán diêm”, được phát hiện chết một mình trong căn nhà thuê ở huyện Hội Lý, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc vào ngày 10/1.

Trước đó, anh đã không còn liên lạc với bạn bè hay chia sẻ video, bài đăng trực tuyến trong suốt một tuần.

Hôm 23/1, các nhà chức trách ở Hội Lý xác nhận Mocha đã chết vì bệnh tật. Mẹ của anh nói với báo chí rằng con trai bà được chẩn đoán có một khối u ở mũi vào năm 2020 và sau đó trong quá trình nhập viện, được phát hiện mắc nhiều bệnh khác như tiểu đường, huyết áp cao…

Streamer tre tuoi Trung Quoc qua doi trong ngheo doi

Tài khoản Bilibili của Mocha tăng follow nhanh chóng sau khi anh qua đời.

Theo Global Times, thanh niên bất hạnh này vẫn lạc quan trong những phút cuối đời, nhưng cư dân mạng lại đang vô cùng tức giận gia đình của anh ta, những người bị đổ lỗi là vô trách nhiệm và thờ ơ nên đã dẫn đến cái chết Mocha.

Câu chuyện của nam streamer gây chú ý trên mạng xã hội sau khi một đoạn video về cuộc đời anh được chia sẻ. Theo đó, Mocha đã rơi vào cảnh túng quẫn, bệnh tật sau khi cha mẹ bỏ mặc anh để chạy trốn các khoản nợ gia đình.

Anh bỏ học trung học và bắt đầu làm việc để kiếm sống nhưng không được trả lương đúng hạn. Sau khi được chẩn đoán mắc khối u, Mocha chuyển sang phát trực tiếp các trò chơi trên nền tảng Bilibili với sự giúp đỡ của bạn bè trực tuyến.

Trong khi đó, mẹ của Mocha phủ nhận việc gia đình nghèo khó hay đã bỏ rơi anh. Bà nói rằng cha của Mocha đã trả tiền cho ca phẫu thuật khối u của con trai. Tuy nhiên, mối quan hệ căng thẳng, xa cách sau khi cha mẹ ly hôn đã khiến Mocha sống một mình.

Nhưng câu trả lời này không thuyết phục được cư dân mạng. Họ không ngừng “ném đá” bố mẹ Mocha vì không hoàn thành trách nhiệm hỗ trợ, chăm sóc con cái, khiến anh chết một mình trong nghèo khó.

“Anh ấy có cha mẹ, nhưng không khác gì một đứa trẻ mồ côi”, “Hoàn cảnh của anh ấy đúng là không khác gì ‘cậu bé bán diêm’”... là những bình luận phổ biến dưới bài đăng về câu chuyện của Mocha trên Weibo.

Dân mạng cũng đổ xô tìm kiếm tài khoản Bilibili của Mocha, nơi anh đã ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình trước khi mất. Tài khoản này hiện có hơn 1 triệu người theo dõi và phần bình luận trong các video tràn ngập các biểu tượng cảm xúc “RIP”.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)