So sánh iPhone 7 và iPhone 6s cực thú vị

Google News

So sánh iPhone 7 và iPhone 6s cho thấy iPhone 7 thoạt nhìn rất giống iPhone 6s nhưng có nhiều thay đổi rõ rệt.

Khi nhìn vào bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, bạn sẽ thấy chúng rất giống với iPhone 6s và 6s Plus. Thay đổi lớn nhất về kiểu dáng giữa hai thế hệ chính là cụm camera lồi lớn hơn ở mặt sau. Ngoài ra, còn có phiên bản màu đen bóng (jet black), mang hiệu ứng như một chiếc gương mini. Bên trong, iPhone mới có pin tốt hơn và nâng cấp về hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm. Tuy nhiên, chừng ấy có đủ để bạn nâng cấp iPhone 6s lên iPhone 7 hay chuyển từ Android sang iPhone?
Thiết kế
5 màu của iPhone 7, 7 Plus. 

Chiều cao, chiều rộng, độ dày đều giống nhau nhưng một điều thú vị là iPhone 7 nhẹ hơn iPhone 6s. Bên cạnh đó, iPhone 7 còn là chiếc iPhone đầu tiên trang bị tính năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP67, đồng nghĩa bạn có thể dìm thiết bị ở mực nước tối đa 1m trong 30 phút.
Nút Home trên iPhone 7 cũng thay đổi. Bạn không phải nhấn nó nó mà cơ chế “taptic” sẽ phản hồi lại thao tác chạm của bạn giống với bàn phím trên MacBook Retina. Nó còn cho phép điện thoại rung theo các kiểu khác nhau khi nhận tin nhắn, tương tác với thanh tiện ích (widget) hay các hành động khác nhau.
Màn hình
Màn hình giữa hai đời máy giống nhau về kích thước và độ phân giải: iPhone 7 dùng màn hình 4.7 inch độ phân giải 1334 x 750 pixel còn 7 Plus là 5.5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Tuy vậy, màn hình trên iPhone mới sáng hơn 25% so với iPhone 6s và hiển thị dải màu rộng hơn để trải nghiệm khi chơi game hay xem ảnh tuyệt hơn.
Các cổng
Cổng Lightning vẫn giữ nguyên vị trí. Như mọi iPhone khác, iPhone 7 và 7 Plus không có nắp lưng tháo rời,không có viên pin tháo rời và khay thẻ nhớ microSD. Song, jack tai nghe 3.5mm không còn nữa, cho phép iPhone 7 trang bị 2 loa stereo thay vì chỉ 1 loa như tất cả iPhone thế hệ trước. Để dùng tai nghe truyền thống, bạn phải có bộ chuyển đổi riêng để cắm vào jack Ligtning.
Bộ nhớ
iPhone 7 và 7 Plus có bộ nhớ thấp nhất 32GB, tiếp đến là 128GB và 256GB, tăng từ 16GB của iPhone trước đó.
Chip và đồ họa
iPhone mới dùng chipset A10 Fusion, gồm 2 nhân hiệu suất cao, nhanh hơn 40% so với chip A9 trong iPhone 6s và nhanh hơn 120 lần so với iPhone thế hệ đầu tiên. Chip đồ họa mới trên chipset A10 Fusion nhanh hơn 50% so với GPU của A9. A10 Fusion chỉ tiêu thụ 2/3 điện năng so với chip A9.
Kết hợp lại, A10 Fusion là con chip mạnh nhất từng có trên một smartphone, theo Phil Schiller, Phó Chủ tịch Tiếp thị của Apple. Ông còn quảng cáo con chip cho phép “trải nghiệm game đẳng cấp console trên iPhone”.
Camera
Cụm camera trên iPhone 7 và 7 Plus được thay đổi hoàn toàn với cảm biến mới, độ phân giải 12MP, chống rung quang học trên cả hai model. iPhone 7 Plus còn dùng hai camera phía sau, một góc rộng và một telephoto để tạo độ sâu trường ảnh khi chụp. Camera selfie 7MP phía trước cũng mới mẻ.
Pin
iPhone 7 có thời gian sử dụng pin dài nhất trong bất kỳ chiếc iPhone nào. Theo thử nghiệm của Apple, pin iPhone 7 dài hơn iPhone 6s khoảng 2 tiếng, còn iPhone 7 Plus dùng được lâu hơn 1 tiếng so với iPhone 6s Plus.
Giá
Apple niêm yết giá iPhone 7 thấp nhất là 649 USD cho bản 32GB, còn iPhone 7 Plus là 749 USD. Tiếp nối truyền thống của mình, công ty giảm 100 USD cho các model năm 2015.
Apple cho đặt hàng từ ngày 9/9 và bắt đầu giao hàng vào ngày 16/9.
Theo Du Lam/ICTNews

Bình luận(0)