Smartphone Samsung sẽ bị sụt giá bán

Google News

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung dự kiến sẽ giảm giá bán smartphone trung bình xuống thấp hơn trong bối cảnh mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng leo thang.

Samsung đang là nhà sản xuất có mức giá bán smartphone trung bình (ASP) cao thứ năm, giảm ba bậc so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, trong quý vừa qua, Samsung là thương hiệu duy nhất trong top bảy nhà sản xuất giảm giá bán smartphone trung bình.
Smartphone Samsung se bi sut gia ban
 Samsung là thương hiệu duy nhất giảm giá bán. Ảnh: Internet
Apple, đối thủ lớn nhất của Samsung lại tăng mức giá bán smartphone trung bình lên 20% so với năm trước và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu. Theo sau đó là một số thương hiệu Trung Quốc gồm có Oppo, Huawei, Vivo thậm chí cũng vượt Samsung.
Riêng "người đồng hương" của Samsung là LG đứng ở vị trí thứ sáu với giá bán smartphone trung bình 190 USD, tăng 23% so với năm ngoái. Xiaomi lại có ASP khá thấp, chỉ 159 USD. Nguyên nhân một phần là dòng smartphone chủ lực của Xiaomi hiện vẫn tập trung ở phân khúc giá rẻ.
Cũng theo hãng phân tích Counterpoint, sở dĩ giá bán Samsung giảm vì các hãng smartphone Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm với mục tiêu bao phủ cả phân khúc smartphone cao cấp. Đây là lý do dẫn tới mức giá smartphone trung bình tăng cao.
Samsung và Apple có lẽ nên cân nhắc nhiều hơn tới chiến lược giá theo đà cạnh tranh hiện nay của các hãng smartphone Trung Quốc nhằm tránh bẫy của các hãng Trung Quốc giăng ra.
Ngay tại chính Trung Quốc, Samsung Electronics đang thực hiện cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh nhằm đối phó với việc doanh số bán hàng sụt giảm. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang vật lộn tìm lại chỗ đứng trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Trái với những diễn biến tại Trung Quốc, Samsung đang tăng cường dây chuyền sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ nhằm mục tiêu tăng nhu cầu tại các thị trường phát triển nhanh này, cũng như tạo cơ sở sản xuất xuất khẩu cho thị trường toàn cầu.
Smartphone Samsung se bi sut gia ban-Hinh-2
 Samsung đang đầu tư sản xuất tại nhiều nước. Ảnh: Internet
Tháng trước, Samsung đã bổ sung một dây chuyền sản xuất mới tại Ấn Độ, tăng gấp đôi công suất tại nước ngày lên 120 triệu chiếc. Công ty hiện cũng đang điều hành dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Việt Nam, xuất khẩu sang châu Âu và các thị trường trọng điểm khác.
Theo các nhà phân tích, Samsung nên hành động nhiều hơn tại thị trường Trung Quốc để thu hút khách hàng tập trung vào các sản phẩm công nghệ cao. “Một cách tiếp cận tập trung hơn sẽ giúp Samsung nâng cao hiệu quả của mình”. Theo ông Carolina Milanesi, phân tích của Creative Strategies, công cụ bút stylus của Samsung Galaxy Note có thể thu hút các khách hàng Trung Quốc thích viết các ký tự bằng bút.
Samsung đang đầu tư sản xuất tại nhiều nước. Ảnh: Internet
Theo Diệu Thảo/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)