Smartphone năm 2019 của Samsung sẽ không có loa thoại?

Google News

Công nghệ âm thanh dưới màn hình cho phép Samsung có thể loại bỏ loa thoại, giúp tối ưu diện tích hiển thị mặt trước của máy.

Các nhà sản xuất smartphone đang cố gắng đưa ra nhiều giải pháp nhằm tối ưu diện tích hiển thị mặt trước của thiết bị. Camera trước đã được đưa về phần notch ở giữa hay giấu dưới màn hình trượt và gần đây là thiết kế camera lỗ như trên Samsung Galaxy A8s hay Huawei Nova 4.
Theo Slashgear, Samsung sẽ giới thiệu công nghệ "âm thanh dưới màn hình" trong tháng tới nhằm loại bỏ hoàn toàn phần loa thoại, giúp nâng cao diện tích màn hình hiển thị.
Smartphone nam 2019 cua Samsung se khong co loa thoai?
Công nghệ âm thanh dưới màn hình cho phép các hãng sản xuất smartphone có thể loại bỏ loa thoại, giúp tối ưu diện tích hiển thị mặt trước của máy. Ảnh: Slashgear. 
Công nghệ này đã từng được Samsung Display tiết lộ từ tháng 10 và hứa hẹn sẽ áp dụng lên các dòng sản phẩm của hãng ra mắt năm 2019. Trên thực tế, Samsung không phải nhà sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ âm thanh dưới màn hình lên smartphone.
Trước đó, Xiaomi đã loại bỏ hoàn toàn loa thoại trên chiếc Mi Mix hay Vivo cũng làm điều tương tự với mẫu NEX S nhằm tối ưu diện tích màn hình của thiết bị. Samsung sẽ trở thành nhà sản xuất di động thứ ba trên thế giới trang bị công nghệ này lên sản phẩm của họ.
Nguồn tin cũng cho rằng, công nghệ này sẽ sớm được áp dụng phổ biến trên nhiều smartphone của các hãng khác. Theo Slashgear, Samsung Display sẽ trình diễn công nghệ âm thanh dưới màn hình tại sự kiện CES 2019, nhiều khả năng, mẫu Galaxy S10 cũng sẽ được tích hợp tính năng này.
Theo Thế Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)