Smartphone còn mất giá nhanh hơn cả xe ôtô

Google News

(Kiến Thức) - Smartphone, ngay cả các thiết bị cao cấp như iPhone, Samsung Galaxy là những khoản đầu tư tồi tệ - thậm chí nó còn mất giá nhanh hơn cả xe ôtô.
 

Mua xe ôtô mới luôn được biết đến là khoản đầu tư tồi tệ, với mức mất giá trung bình 40% sau 3 năm. Tuy nhiên, con số này chưa là gì so với smartphone.
Theo Flipsy, trang so sánh giá online, giá trị của smartphone sụt giảm siêu mạnh qua mỗi năm. Tùy vào model, smartphone mất giá từ 38 đến 76% so với giá ban đầu chỉ trong năm đầu tiên.
Smartphone con mat gia nhanh hon ca xe oto
Tỷ lệ mất giá của ôtô (tính trung bình) so với một số mẫu di động sau 3 năm sử dụng. 
Trong khi đó, ôtô thường mất giá khoảng 20% trong năm đầu tiên và thêm 10% qua mỗi năm.
Smartphone mất giá tùy thuộc vào model. Theo dữ liệu của trang này, iPhone là sản phẩm giữ giá nhất, sau đó đến điện thoại Samsung Galaxy. Các model Android khác đều giữ giá siêu tệ.
Flipsy có dữ liệu để chứng minh điều này. Theo đó, công ty này phát hiện ra iPhone X mất giá 45% sau một năm, trong khi Galaxy S8 mất giá 57%. Tệ hơn nữa, chiếc LG G6 mất giá 76% sau một năm ra mắt.
Nếu bạn thuộc nhóm người giữ chiếc smartphone yêu quý của mình cho đến khi nó thành đồ tối cổ, bạn chẳng cần quan tâm vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn thường sang tay smartphone, thông tin này có thể hữu ích để bạn lấy lại được nhiều nhất có thể từ khoản đầu tư của mình.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)