Siri trên iOS 12 sẽ nhận biết được chủ nhân qua giọng nói

Google News

Ra mắt kể từ 2011, là trợ lý ảo "già" nhất thế giới, song Siri vẫn kém cạnh khi đặt lên bàn cân với các đối thủ như Google Assistant, Amazon Alexa.

Apple gần đây đã hé lộ về khả năng phiên bản iOS sắp tới sẽ sở hữu trợ lý ảo Siri tiên tiến hơn, nhận diện được chủ nhân thiết bị thông qua giọng nói.
Ngoài ra, trợ lý ảo của iPhone cũng sẽ được nâng cấp nhằm khắc phục lỗi bất chợt ngừng hoạt động, hoặc bị chen lệnh từ giọng nói khác trong lúc người dùng đang ra lệnh, theo Softpedia.
Siri sẽ thông mình hơn nhờ được tích hợp công nghệ Máy học (Machine Learning). Ảnh: BGR. 
Theo thông tin từ tài liệu "cá nhân hóa Hey Siri" được chính Apple đăng tải trên chuyên trang Machine Learning Journey, Táo khuyết đã sử dụng công nghệ Máy học (Machine Learning) vào bên trong Siri. Vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt chính xác. Nhiều khả năng công ty sẽ tung ra bản iOS mới này ngay trong tháng 9 tới.
Nhờ công nghệ này, Siri có thể nhận dạng được chủ nhân trong nhiều môi trường khác nhau như quán cà phê, trong xe hơi, nhà bếp... và cả nhiều sắc thái giọng khác nhau của một người ví dụ như nói to, giọng bình thường, giọng thều thào vào buổi sáng...
Ra đời từ năm 2011, Siri được xem là trợ lý ảo "già" nhất thế giới. Tuy nhiên, sự vượt trội của các trợ lý khác như Google Assistant, Amazon Alexa khiến Apple phải e dè.
Chính bản thân Táo khuyết cũng nhận thấy sản phẩm của mình đôi khi gặp sự cố không phân biệt được đâu là giọng nói đang ra lệnh, hoặc nhầm lẫn khi người dùng phát âm câu lệnh gần giống "Hey Siri".
Theo Đại Việt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)