Sếp Huawei: "Mỹ không biết gì nhưng khẳng định chúng tôi là gián điệp"

Ông Joe Kelly - Giám đốc truyền thông toàn cầu của Huawei - khẳng định hãng này sẽ không bao giờ từ bỏ Mỹ dù hiện tại không có doanh thu từ thị trường này.

“Những ồn ào thời gian gần đây liên quan đến Mỹ khiến chúng tôi bận rộn hơn, vất vả hơn một chút”, ông Joe Kelly - Giám đốc truyền thông toàn cầu của Huawei - trả lời Zing.vn trong cuộc gặp mới đây.
Thông tin Mỹ cáo buộc thiết bị của Huawei gây nguy hại cho an ninh quốc gia thu hút sự quan tâm lớn của dư luận quốc tế. Đáp trả những cáo buộc từ phía Mỹ, công ty Huawei đã đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ, yêu cầu đảo ngược một phần điều khoản trong Đạo luật Ủy quyền quốc phòng (NDAA).
Huawei cáo buộc một phần của đạo luật này đã vi phạm Hiến pháp Mỹ khi cho phép trừng phạt cá nhân hoặc tổ chức mà không cần xét xử.
Sep Huawei:
 
“Những quyết định về chính trị không khiến hệ thống mạng toàn cầu an toàn hơn”, ông Joe Kelly nói. Theo ông này, chính quyền, các hãng công nghệ lớn, nhà mạng phải bắt tay để tạo ra một hệ thống mạng an toàn, thay vì chia rẽ và cấm đoán.
Ông này cũng khẳng định Huawei sẽ không bao giờ từ bỏ thị trường Mỹ như một số tin đồn gần đây.
“Nói đến việc làm ăn tại thị trường Mỹ, chúng tôi chia làm 2 phần. Chúng tôi hiện mua linh kiện của hơn 50 công ty Mỹ, trị giá hợp đồng là 12 tỷ USD. Trong khi đó, việc bán thiết bị, công nghệ cho nhà mạng Mỹ bị ngăn cấm, như các bạn đã biết. Mặc dù vậy, doanh thu của chúng tôi vẫn tăng gấp 3 lần từ 2012 đến nay mà không có Mỹ”.
Về những cáo buộc, ông Joe Kelly cho rằng phía Mỹ không có bằng chứng nào. “Mỹ nói chúng tôi có vấn đề, chúng tôi nói lại rằng phía Mỹ hãy đưa bằng chứng ra. Có thể họ không cần nói thằng với chúng tôi, hoặc nói trên toàn cầu nhưng ít nhất phải nói với nhà mạng để họ biết chúng tôi gặp vấn đề gì”.
“Mỹ hoàn toàn không có trải nghiệm gì về sản phẩm của Huawei nhưng luôn khẳng sản phẩm của chúng tôi không an toàn. Đó là điều kỳ lạ”, ông Kelly kết luận.
Đến tháng 4/2019, Huawei cho biết họ đã có 39 hợp đồng 5G với các nhà mạng. Doanh số năm 2018 của hãng tăng 19%, 2 tháng đầu 2019 tăng trưởng tốt tại nhiều thị trường, trừ Mỹ và Australia.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)