Sau Australia, Facebook sẽ ẩn số lượt like ở những nước nào?

Google News

(Kiến Thức) - Facebook sẽ theo chân Instagram ẩn số lượt thích trên các bài đăng của người dùng với cuộc thử nghiệm bắt đầu ở Australia.

Từ ngày 27/9, một số người dùng Australia sẽ không thể thấy số lượt thích hoặc các hành động khác như tim, phẫn nộ… trên bài đăng trên Facebook của người khác.
Sự thay đổi gây tranh cãi này đã được thử nghiệm với Instagram, cũng thuộc sở hữu của Facebook, ở một số quốc gia kể từ tháng 7. Facebook sẽ bỏ lượt thích là một nỗ lực nhằm giảm áp lực xã hội giữa những người dùng. Tất nhiên, mọi người vẫn sẽ có thể thấy số lượt thích trên các bài đăng của riêng họ.
Sau Australia, Facebook se an so luot like o nhung nuoc nao?
 Số lượt like, tương tác có thể được ẩn ở nhiều quốc gia trong thời gian tới.
"Việc loại bỏ con số đó để mọi người có thể tập trung vào chất lượng tương tác và chất lượng nội dung thay vì số lượt thích hoặc các phản ứng khác", phát ngôn viên Mia Garlick của Facebook nói với hãng tin AP.
Bà Garlick cho biết công ty đã tham khảo ý kiến các chuyên gia sức khỏe tâm thần và các nhóm chống bắt nạt về sự thay đổi này. Các chuyên gia công nghệ dự báo cũng đã đưa ra các dự báo về tác động của việc này. Instagram không công khai bất kỳ dữ liệu nào từ thử nghiệm ẩn like tại bảy quốc gia: Australia, New Zealand, Brazil, Canada, Nhật Bản, Italy và Ireland.
Sự thay đổi đã gây ra phản ứng dữ dội từ một số người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, những người nói rằng hiển thị lượt thích là một thước đo kinh doanh quan trọng đối với họ.
Cả Facebook và Instagram không cho biết liệu các thử nghiệm sẽ được mở rộng hay không.

TH

>> xem thêm

Bình luận(0)