Samsung xây nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới

Google News

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến Ấn Độ để thảo luận với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhằm xây dựng nhà máy smartphone lớn nhất thế giới.

Nhà máy mới của Samsung nằm ngay bên ngoài thủ đô New Delhi và được xây dựng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về số lượng thiết bị smartphone trong nước.
 Ấn Độ chuẩn bị có nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.
Theo IDC vào tháng Hai năm nay, Ấn Độ đã đạt mức tăng trưởng 14% về doanh số smartphone với tổng số 124 triệu chiếc vào năm 2017. Các nhà nghiên cứu IDC đã chỉ ra rằng điều này có nghĩa Ấn Độ đang có thị trường smartphone phát triển nhanh nhất trong số 20 thị trường smartphone hàng đầu trên toàn cầu.
Modi hài lòng với việc thành lập nhà máy vì ông đã khuyến khích các công ty thành lập các nhà máy trong nước để thúc đẩy sản xuất trong nước. Theo tờ South China Morning Post, Ấn Độ đã thu hút 62 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài trong năm qua, mức cao nhất từ trước tới nay. Nhà máy mới sẽ có thể sản xuất 120 triệu smartphone mỗi năm và sẽ sản xuất các phạm vi sản phẩm khác nhau, từ giá rẻ đến hàng đầu.
Nhà máy mới của Samsung sẽ sản xuất nhiều phân khúc điện thoại khác nhau. 
Ấn Độ hiện là thị trường smartphone lớn thứ hai sau Trung Quốc, năm 2016 có khoảng 360 triệu người dùng smartphone và đến năm 2021, dự kiến sẽ có 780 triệu người dùng.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)