Samsung Galaxy S10: Cảm biến vân tay sẽ được nhúng trực tiếp vào màn hình

Google News

Thế hệ smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung là Galaxy S10 rất có khả năng đi kèm với một cảm biến dấu vân tay được nhúng trực tiếp vào màn hình.

Theo thông tin từ trang ET News, Samsung đã hoàn thiện công nghệ nhúng cảm biến vân tay trực tiếp vào màn hình và sẽ được tích hợp trên phiên bản Samsung Galaxy S10 ra mắt vào tháng 2/2019.
Bộ đôi Samsung Galaxy S9 bị chê là không có nhiều đổi mới so với phiên bản tiền nhiệm 
Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là công nghệ cảm biến này không phải do chính Samsung phát triển mà là từ đối tác Qualcomm, một cái tên khá lạ ở lĩnh vực trình đọc dấu vân tay. Bên cạnh đó, cảm biến dựa trên màn hình siêu âm sẽ được xây dựng riêng cho Samsung Galaxy S10, nhưng các smartphone cao cấp khác cũng có thể sử dụng nó.
Đầu năm nay, có tin đồn cho rằng Samsung có thể đưa công nghệ mới này ra thị trường trên Galaxy Note 9, một mô hình flagship dự kiến sẽ được phát hành đến tay người dùng vào cuối mùa hè này. Nhưng nếu báo cáo từ trang ET News là đúng, Samsung chắc chắn đã có kế hoạch để triển khai trên Galaxy S10. Đây cũng là kế hoạch thường thấy ở Samsung mỗi khi triển khai một công nghệ mới trên thiết bị di động.
Phiên bản kỷ niệm
Samsung Galaxy S10 sẽ là phiên bản smartphone cao cấp thứ 10 được phát hành ra thị trường, nên đây cũng có thể là lý do để Samsung tạo ra một cuộc cách mạng mới trên hệ thống cảm biến vây tay ở phiên bản kỷ niệm này.
Bản thân Galaxy S10 cũng phải là thiết bị được nâng cấp mạnh mẽ của phiên bản S9 hiện tại, vốn gặp nhiều chỉ trích vì thiếu sự đổi mới so với “người tiền nhiệm” của nó.
Dù nhà sản xuất đã lên tiếng xác nhận, nhưng cảm biến vân tay được nhúng trực tiếp vào màn hình có xuất hiện trên S10 hay không và khả năng làm việc của nó đến đâu thì vẫn còn là câu hỏi cần biết ở sản phẩm thực tế. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Apple cũng được cho là đang khám phá công nghệ cảm biến này, mặc dù có tin đồn cho rằng, công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được phát triển lên một tầm cao mới trên các phiên bản iPhone trong tương lai.
Theo Hoàng Thanh/Xahoithongtin

>> xem thêm

Bình luận(0)