Robot làm 1 giờ được 400 chiếc bánh mì kẹp thịt

Google News

Con robot làm bánh mì burger do hãng Momentum Machines chế tạo trong tương lai gần có thể sẽ phổ biến tại các cửa hàng phục vụ loại thức ăn nhanh này.

Theo trang tin công nghệ Interesting Engineering (Thổ Nhĩ Kỳ), hãng Momentum Machines đã chế tạo thành công robot làm bánh mì burger hoàn toàn tự động, có tên BurgerBot.
Robot lam 1 gio duoc 400 chiec banh mi kep thit
Robot hoàn tất mọi khâu trong việc làm ra một chiếc bánh mì burger phục vụ thực khách với công suất lên tới 400 chiếc/giờ - Ảnh: Momentum Machines 
Mỗi tiếng đồng hồ, BurgerBot có khả năng tạo ra 400 chiếc bánh mì kẹp. Không chỉ là 400 cái bánh mì bình thường, tất cả những chiếc bánh này đều được kẹp thịt bò sốt, salad, nước sốt cà chua, hành ngò...
Một nhóm nhân viên tại hãng công nghệ Momentum đã hoàn tất đợt vận động gây quỹ được 18 triệu USD để chuẩn bị mở nhà hàng đầu tiên phục vụ bánh hamburger chỉ do robot chế biến.
Nhà hàng này sẽ nằm ở khu vực Bay Area, và thuộc loại nhà hàng đầu tiên dạng này. Mặc dù chi phí đầu tư cho một con robot BurgerBot là khá đắt, 30.000 USD, nhưng nếu đông khách, chủ nhà hàng có thể thu hồi vốn khá nhanh.
Theo trang blog công nghệ Xconomy, họ tính toán với một phiên bản mẫu của robot BurgerBot và thấy rằng con robot này có thể giúp một cửa hàng ăn nhanh tiết kiệm được tới 90.000 USD chi phí cho đào tạo nhân viên, trả lương hàng tháng và các chi phí khác.
Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)