Rộ tin đồn Galaxy S9 sẽ có Face ID như iPhone X

Google News

Nếu các tin đồn là chính xác thì một lần nữa Samsung lại theo chân Apple trong cuộc đua về công nghệ trên smartphone.

Tài khoản Twitter chuyên rò rỉ thông tin khá chính xác về thiết bị di động mang tên Ice Universe vừa tung tin đồn smartphone tiếp theo của Samsung, Galaxy S9 sẽ được tích hợp công nghệ bảo mật nhận dạng khuôn mặt 3D. Công nghệ này sẽ thay thế cho nhận dạng 2D hiện tại trên Galaxy S8 và Note 8 vốn rất dễ bị "qua mặt" chỉ bằng một bức ảnh... có quét hồ dán vào mắt.
Dự đoán của PhoneArena cho rằng cảm biến mới của Galaxy S9 sẽ có thể đo độ sâu khuôn mặt, lập biểu đồ 3D tương tự như những gì Face ID của Apple đang làm. Samsung sẽ tích hợp vào hệ thống cảm biến một module có thể nhận dạng như camera TrueDepth của iPhone X.
Ro tin don Galaxy S9 se co Face ID nhu iPhone X
 
Tuy nhiên thực tế thì hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple không chỉ làm nhiệm vụ bảo mật cho iPhone mà còn có thể tương tác ảo trong nhắn tin iMessage, qua Emoji động hay chơi game. Đó là những thứ thách thức cảm biến mới của Samsung và việc Galaxy S9 làm được điều tương tự vẫn còn là dấu hỏi.
Ngoài ra, Galaxy S9 cũng được cho là sẽ tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 (sản xuất trên quy trình 7nm) hoặc Exynos 9810, camera kép như Galaxy Note 8, khả năng quay video 1.000 khung hình mỗi giây... Có thể công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cũng sẽ xuất hiện trên model này.
Theo Investor, Samsung có thể sớm công bố Galaxy S9 ngay trong tháng 2/2018 để cạnh tranh với bộ ba iPhone mới, đặc biệt là iPhone X của Apple. Hiện đã có một số thông tin cho thấy Galaxy S9 được giao linh kiện tới các nhà máy của Samsung để tiến hành lắp ráp.
Theo Ngọc Quang/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)