Redmi Note 7S tự bốc cháy, Xiaomi từ chối trách nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù nguyên nhân của việc chiếc Redmi Note 7S tự bốc cháy vẫn chưa được làm rõ, nhưng cách hành xử của Xiaomi trong trường hợp này đã bị khá nhiều người chỉ trích.

     Pin là thành phần không thể thiếu của mỗi chiếc điện thoại, và cũng là thành phần nguy hiểm nhất. Bởi pin có thể gây ra những tai nạn cháy nổ, với những hậu quả rất thương tâm. Nạn nhân mới nhất là một chiếc Redmi Note 7S, khi chiếc smartphone này tự nhiên phát nổ và bốc cháy mà không rõ nguyên nhân.
    Một người đàn ông Ấn Độ có tên Chavhan Ishwar đã đặt mua chiếc Redmi Note 7S vào ngày 3/10/2019. Chiếc điện thoại hoạt động tốt cho đến ngày 2 tháng 11 thì tự nhiên chiếc Redmi Note 7S bốc cháy.
    Redmi Note 7S tu boc chay, Xiaomi tu choi trach nhiem
     
    Chavhan Ishwar cho biết anh đang để chiếc Redmi Note 7S của mình ở trên bàn làm việc, không hề cắm sạc. Khi bước vào phòng thì anh ngửi thấy mùi khét và thấy chiếc smartphone của mình đang bốc cháy. Phần vỏ phía sau chiếc smartphone bị chảy và để lộ hoàn toàn pin, cũng như linh kiện bên trong.
    Redmi Note 7S tu boc chay, Xiaomi tu choi trach nhiem-Hinh-2
     

    Redmi Note 7S tu boc chay, Xiaomi tu choi trach nhiem-Hinh-3
     
    Tuy nhiên đó chưa phải toàn bộ câu chuyện, khi Chavhan Ishwar đã liên hệ với một cửa hàng ủy quyền của Xiaomi để tìm nguyên nhân và có thể nhận được bảo hành. Sau một vài ngày liên hệ, cửa hàng của Xiaomi cho biết chiếc Redmi Note 7S của anh không đủ điều kiện để được bảo hành.
    Redmi Note 7S tu boc chay, Xiaomi tu choi trach nhiem-Hinh-4
     
    Không hài lòng với câu trả lời, Chavhan Ishwar đã gọi điện trực tiếp tới Xiaomi và nhận được phản hồi “Pin không thuộc diện được bảo hành”. Có thể thấy từ những hình ảnh trên thì việc chiếc Redmi Note 7S bị bốc cháy xuất phát từ pin, và làm cháy toàn bộ phần bên dưới của chiếc smartphone.
    Mặc dù nguyên nhân của việc chiếc Redmi Note 7S tự bốc cháy vẫn chưa được làm rõ, nhưng cách hành xử của Xiaomi trong trường hợp này đã bị khá nhiều người chỉ trích. Việc pin smartphone bị cháy có thể do lỗi người dùng, nhưng cũng có thể do lỗi của nhà sản xuất. Vì vậy cần phải làm rõ nguyên nhân trước khi từ chối hoàn toàn trách nhiệm như cách của Xiaomi.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)