Quá ế ẩm, iPhone X có thể bị khai tử trong năm 2018

Google News

Không chỉ đơn đặt hàng sụt giảm, iPhone X còn đối mặt với vấn đề tồn kho lên tới mức kỷ lục. Chuyên gia dự báo iPhone X có thể bị khai tử trong năm 2018.

Thông tin được tiết lộ từ Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC), công ty đúc bán dẫn lớn nhất thế giới và là một trong những đơn vị cung cấp linh kiện cho Apple cho biết dù iPhone X đóng vai trò là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, cũng như mang đến nhiều thay đổi đột phá về thiết kế, nhưng iPhone X lại bất ngờ đối mặt nguy cơ bị "khai tử" ngay trong năm 2018.
Quá ế ẩm, iPhone X có thể bị khai tử trong năm 2018. Ảnh minh họa. 
TSMC vừa mới phải điều chỉnh mục tiêu doanh thu cả năm của công ty xuống mức thấp nhất từ trước tới nay. Cổ phiếu của công ty cũng đóng cửa thấp hơn 6,3% trong phiên giao dịch cuối cùng hôm thứ Sáu. Và lý do là bởi Apple quyết định không mua linh kiện của họ cho bất kỳ mẫu iPhone X nào trong tương lai.
Trước đó, Neil Campling - người đứng đầu nhóm chuyên đề toàn cầu tập trung vào công nghệ tại Mirabaud Securities, đã đưa ra số liệu cho thấy TSMC gặp phải tình trạng tồn kho đặc biệt nghiêm trọng đối với bộ chip xử lý, điều chưa từng xảy ra trong suốt hơn một thập kỷ.
Với sự sụt giảm đáng kể trong các đơn đặt hàng dành cho iPhone X và vấn đề tồn kho linh kiện lên đến mức kỷ lục, iPhone X có thể sắp tới ngày tàn, theo Neil Campling.
Một báo cáo tháng 12/2017 cho thấy Apple đã cắt giảm đến 40% đơn hàng iPhone X. Campling cho rằng giá bán quá cao là nguyên nhân khiến người dùng chùn chân. Khi ra mắt, thiết bị kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời có giá lên tới 999 USD cho bản 64 GB và 1.149 USD cho bản 256 GB. Theo ông, iPhone X vẫn tiếp tục được bán nhưng không còn được sản xuất thêm.
Hồi đầu tháng 1, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng từng dự đoán rằng iPhone X sẽ bị "khai tử" ngay trong mùa hè này.
Neil Campling tiếp tục đưa ra những phán đoán của mình, cho rằng Apple sẽ đưa ra một vài mẫu iPhone mới có mức giá cạnh tranh hơn, thí dụ như có giá thấp hơn 500 USD và có thể là một phiên bản 2 SIM nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người dùng châu Á.
Những chiếc iPhone mới này có thể vẫn sẽ giữ thiết kế giống như iPhone X, nhưng nhiều khả năng sẽ cắt giảm bớt một vài tính năng như Face ID, hoặc không còn duy trì màn hình OLED.
Theo lịch trình, Apple sẽ cho ra mắt iPhone thế hệ mới vào tháng 9 năm nay để thay thế bộ ba iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Công ty Mỹ dự kiến giới thiệu ba phiên bản, hai trong số đó dùng màn hình OLED kích thước 5,8 inch và 6,5 inch. Bản còn lại dùng màn hình LCD 6,1 inch và có giá 550 USD.
Theo Nam Phong/http://thuonghieuvaphapluat.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)