PlayStation 5 lộ ngày ra mắt, sở hữu ổ SSD tới 2TB

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin được hé lộ bởi blogger công nghệ @PSErebus trên Twitter, PS5 sẽ ra mắt vào ngày 20/11 với mức giá 499 USD tại Mỹ.

    Mặc dù được đồn đoán sẽ ra mắt vào thời điểm mùa mua sắm cuối năm 2020, nhưng tính đến hiện tại, không có quá nhiều thông tin chi tiết về Playstation 5 mới (PS5) được công bố. Ngoại trừ thông tin cấu hình phần cứng được Sony hé lộ, hãng công nghệ Nhật Bản vẫn tỏ ra khá kín tiếng.
    Trong khi chờ đợi Sony chính thức công bố thêm thông tin về PS5 tại sự kiện E3 2020, mới đây nhất, một số thông tin về ngày ra mắt cũng như giá bán của mẫu console này đã bị rò rỉ.
    Theo thông tin được hé lộ bởi blogger công nghệ @PSErebus trên Twitter, PS5 sẽ ra mắt vào ngày 20/11 với mức giá 499 USD tại Mỹ. Trước đó, blogger công nghệ này từng dự đoán chính xác ngày ra mắt của game độc quyền bom tấn The Last of Us 2.
    PlayStation 5 lo ngay ra mat, so huu o SSD toi 2TB
    Hiện tại thiết kế, kiểu dáng của PS5 vẫn chưa được Sony công bố 
    Mặc dù độ khả tín của những thông tin trên về PS5 được cung cấp bởi blogger công nghệ này vẫn là một dấu hỏi, việc PS5 sẽ ra vào thời điểm mùa mua sắm cuối 2020 là gần như chắc chắn. Vấn đề ở đây chính là thời điểm ra mắt chính xác của mẫu console này.
    Cũng theo @PSErebus, thời điểm ra mắt của PS5 sẽ diễn ra 5 ngày sau khi Sony kỉ niệm 7 năm ngày ra mắt PS4.
    Vào 15/11/2013, PS4 đã chính thức lên kệ tại thị trường Bắc Mỹ. Do vậy, việc Sony có thể ra mắt PS5 vào khoảng 1 tuần trước khi sự kiện giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday diễn ra là điều hoàn toàn có khả năng.
    Một thông tin đáng chú ý khác cũng được @PSErebus hé lộ đến từ cấu hình phần cứng của PS5. Theo đó, PS5 sẽ được trang bị ổ SSD có dung lượng cực lớn, lên tới 2TB, thay thế hoàn toàn cho ổ cứng HDD truyền thống từng trang bị trên PS3 và PS4.
    PlayStation 5 lo ngay ra mat, so huu o SSD toi 2TB-Hinh-2
    Tay cầm của PS5 nhiều khả năng sẽ không có sự khác biệt quá lớn với mẫu DualShock 4 của PS4 
    Trong suốt nhiều tháng gần đây, Sony đã liên tục nhá hàng về khả năng ‘load game tức thì’ trên PS5. Theo Sony, các ổ cứng thể rắn SSD với hiệu năng đọc/ghi dữ liệu tốc độ cao trên PS5 sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi để game tải dữ liệu xuống chỉ còn vài chục giây, hay thậm chí vài giây.
    Tuy nhiên, việc sử dụng ổ SSD có dung lượng lớn, vốn có giá thành sản xuất không hề rẻ đã khiến giá bán khởi điểm của PS5 đắt hơn 100 USD so với PS4 – 499 USD so với giá bán 399 USD. Tất nhiên, giá bán này chỉ để tham khảo, khi những thông tin bị rò rỉ vẫn chưa được Sony xác nhận.
    Theo thông tin được công bố bởi Sony, PS5 sẽ được trang bị một CPU 8 nhân được sản xuất với tiến trình 7nm Zen 2 dựa trên hệ vi xử lý Ryzen thế hệ 3 của AMD, đi kèm với đó là một GPU tùy chỉnh cũng dựa trên kiến trúc Navi của AMD. Theo xác nhận của Sony, GPU này của AMD cũng sẽ hỗ trợ công nghệ Ray-tracing, tương tự như dòng card đồ họa RTX của Nvidia trên PC.
    PlayStation 5 lo ngay ra mat, so huu o SSD toi 2TB-Hinh-3
    Việc Sony sẽ ra mắt PS5 vào cuối 2020 là gần như chắc chắn 
    Một số thông tin khác được Sony tiết lộ là PS5 sẽ hỗ trợ khả năng tương thích ngược với các tựa game được phát hành cho PS4. Không giống như PS3 với PS4, PS4 và PS5 có chung kiến trúc thiết kế, khiến việc tương thích game cũng dễ dàng hơn cho các nhà phát triển.
    Được biết, buổi họp báo Playstation Meeting của Sony sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 2 năm 2020. Nhiều khả năng, đây là sẽ thời điểm Sony chính thức cung cấp thêm thông tin về thế hệ tiếp theo của dòng máy game này.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)